Lập tức bắt tay điều tra vụ cháy nghiêm trọng

20:26, 19/11/2013
|

(VnMedia) - Liên quan đến vụ hỏa hoạn thương tâm làm 6 người chết tại quán bar thuộc khu Zone 9, cơ quan công an đã niêm phong hiện trường vụ cháy để tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân...

Ảnh minh họa
Vụ hỏa hoạn khiến 6 người tử vong

Như VnMedia đã đưa tin, khoảng 14 giờ 30 ngày 19/11, tại khu vui chơi Zone 9 ở số 9 Trần Thánh Tông - điểm vui chơi nổi tiếng của giới trẻ Hà thành - đã xảy ra hỏa hoạn. Đám cháy nhanh chóng lan rộng, lửa bốc lên dữ dội, khói đen bao trùm cả khu Zone 9, nhà xác của bệnh viện 108 và khu vực chung quanh. Vào thời điểm này, có hàng chục người mắc kẹt tại nơi xảy cháy do khói ngạt.

Ngay sau khi nhận được tin hỏa họan, lực lượng phòng cháy chữa cháy thành phố Hà Nội đã khẩn trương điều động hàng chục chiến sỹ cùng 3 xe cứu hỏa đến hiện trường dập lửa, tổ chức cứu hộ, cứu nạn.

Tuy nhiên, do khói ngạt, 6 người đã tử vong (gồm 4 nam, 2 nữ) và 6 chiến sĩ phòng cháy chữa cháy do không có mặt nạ khi vào cứu hộ cũng bị ngạt phải nhập viện.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ hỏa hoạn, đại tá Nguyễn Duy Ngọc - Phó giám đốc Công an thành phố Hà Nội và đại tá Dương Văn Giáp - Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an thành phố Hà Nội đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo công tác điều tra. Đến 16 giờ 15 phút cùng ngày, lửa đã được dập tắt.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là xuất phát từ việc hàn chì tại quầy bar quán Zone9 dẫn đến cháy và gây ngạt khí đối với các nạn nhân.

Cũng trong chiều 19/11, trao đổi với báo chí, Thiếu tướng Trần Thùy, Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội cho biết, cơ quan công an đã niêm phong hiện trường và ngày 20/11 sẽ tiến hành khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Danh tính các nạn nhân tử vong được xác định, gồm:

1. Nguyễn Quý Trì (SN 1973), 
2. Nguyễn Thị Bảy (SN 1978, vợ ông Trì)
3. Nguyễn Văn Trí (SN 1979)
4. Nguyễn Thị Hạnh (SN 1985, vợ anh Trí)
5. Nguyễn Phú Hào (SN 1992)

Hiện danh tính người tử vong thứ 6 vẫn chưa được xác định. Được biết, 5 người có tên ở trên có quan hệ họ hàng với nhau, cùng ở xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội.

VnMedia sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc tới bạn đọc


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc