Khởi tố vụ cháy ở Zone 9 làm 6 người tử vong

07:11, 22/11/2013
|

(VnMedia) - Liên quan đến vụ hỏa hoạn thương tâm làm 6 người chết tại quán Bar Fuse thuộc khu Zone 9, cơ quan điều tra đã quyết định khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự một người...

>> Bước đầu xác định nguyên nhân cháy tại Zone 9
>> Những người xấu số của vụ cháy Zone 9
>> Lập tức bắt tay điều tra vụ cháy nghiêm trọng
>> Cháy quán bar Zone 9, có nhiều thương vong

Ảnh minh họa
Hiện trường vụ cháy

Ngày 21/11, cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Trọng Duy (28 tuổi, ở huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) để điều tra làm rõ hành vi vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy.

Trước đó, cơ quan cảnh sát điều tra đã lấy lời khai về nguyên nhân dẫn đến hỏa hoạn chiều 19/11 làm 6 người tử vong của Nguyễn Trọng Duy và 3 đối tượng, gồm Trần Văn Út (24 tuổi), Phạm Quang Huấn (29 tuổi, cả hai đều ở huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam); Hoàng Văn Phong (38 tuổi, ở huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam).

Các đối tượng này đều là công nhân liên quan đến vụ cháy tại khu Zone 9 (số 9 đường Trần Thánh Tông, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Trong đó, Duy được xác định là người trực tiếp hàn xì tại điểm gây cháy.

Các đối tượng khai nhận họ đều là công nhân tại xưởng cơ khí của Phạm Quang Huấn trên địa bàn quận Hoàng. Từ tháng 10, xưởng cơ khí của Huấn nhận thi công tại công trình nơi xảy ra vụ hỏa hoạn. Khi nhận được hợp đồng thi công, Huấn đã điều động Út, Phong và Duy tới đây thực hiện công việc hàn xì và chuyện đáng tiếc đã xảy ra.

Được biết, tại thời điểm xảy ra vụ cháy có 7 công nhân của xưởng cơ khí này đang làm việc.

Trước đó, VnMedia đã đưa tin, khoảng 14 giờ 30 ngày 19/11, tại khu vui chơi Zone 9 ở số 9 Trần Thánh Tông - điểm vui chơi nổi tiếng của giới trẻ Hà thành - đã xảy ra hỏa hoạn. Đám cháy nhanh chóng lan rộng, lửa bốc lên dữ dội, khói đen bao trùm cả khu Zone 9, nhà xác của bệnh viện 108 và khu vực chung quanh. Vào thời điểm này, có hàng chục người mắc kẹt tại nơi xảy cháy do khói ngạt.

Ngay sau khi nhận được tin hỏa họan, lực lượng phòng cháy chữa cháy thành phố Hà Nội đã khẩn trương điều động hàng chục chiến sỹ cùng 3 xe cứu hỏa đến hiện trường dập lửa, tổ chức cứu hộ, cứu nạn.

Tuy nhiên, do khói ngạt, 6 người đã tử vong (gồm 4 nam, 2 nữ) và 6 chiến sĩ phòng cháy chữa cháy do không có mặt nạ khi vào cứu hộ cũng bị ngạt phải nhập viện.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc