Giả danh công an, gây ra nhiều vụ cướp trong đêm

07:15, 20/11/2013
|

(VnMedia) - Nhóm gồm 4 đối tượng táo tợn xông vào cửa hàng tẩm quất đập phá tài sản và lấy tiền của chủ quán. Tiếp đó chúng giả danh công an chặn đường ép người vào nghĩa trang rồi cướp tiền và điện thoại...

Ảnh minh họa
Ba đối tượng Quỳnh, Hải, Tuấn tại cơ quan điều tra

Ngày 19/11, Công an huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Đăng Quỳnh (28 tuổi, ở xã Tân Lập, huyện Đan Phượng); Bùi Hữu Hải (21 tuổi); Đỗ Phú Tuấn (19 tuổi), đều ở thị trấn Trôi, huyện Hoài Đức và Nguyễn Duy Khôi (40 tuổi, ở xã Kim Chung, huyện Hoài Đức) để điều tra làm rõ về hành vi cướp tài sản.

Đối tượng Nguyễn Duy Khôi từng có 3 tiền án về tội hủy hoại tài sản, gây rối TTCC và chống người thi hành công vụ được xác định là kẻ chủ mưu hiện đang bỏ trốn.

Theo hồ sơ điều tra tại cơ quan công an, khoảng 22 ngày 15/11, các đối tượng nói trên rủ nhau đi đến một quán ăn đêm trên địa bàn thị trấn Trôi để uống rượu.

Đến khoảng 0h15 phút ngày 16/11, nhóm thanh niên này ra về và bắt taxi đi đến một quán tẩm quất trên địa bàn thôn Lai Xá, xã Kim Chung để thực hiện hành vi cướp tài sản.

Khi đi đến quán tẩm quất, Khôi, Tuấn đạp cửa xông vào và đập vỡ biển hiệu của quán rồi ra lệnh cho chủ quan mở cửa. Khi chủ quán là chị Triệu Thị Sáu (28 tuổi, ở thôn Lai Xá) mở cửa liền bị Khôi tát vào mặt rồi tóm tóc kéo ra ngoài.

Tiếp đó, Quỳnh cầm một số tài sản của quán tẩm quất đập xuống nền nhà và nói “mày có tiền thì đưa đây”. Thấy nhóm thanh niên này quá hung hãn nên chị Triệu Thị Sáu móc trong túi ra được 850.000 đồng đưa cho chúng. Sau khi lấy được tiền, 4 thanh niên này đi taxi đến thị trấn Phùng để ăn nhậu.

Nhận tin báo về vụ việc, cơ quan công an đã vào cuộc xác minh và ra lệnh bắt khẩn cấp 4 đối tượng nói trên để điều tra làm rõ về hành vi cướp tài sản.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, ngoài vụ cướp tiền của chị Triệu Thị Sáu, trong đếm đó chúng còn gây ra 2 vụ cướp tài sản khác.

Cụ thể vào khoảng 2 giờ ngày 16-11, sau khi ăn đêm tại thị trấn Phùng xong, các đối tượng đi taxi về nhà Khôi ở Lai Xá lấy xe máy chở Quỳnh, Hải, Tuấn ra quốc lộ 32 để gây án tiếp.

Khi đi từ nhà Khôi đến khu đô thị Lideco (thuộc xã Kim Chung), nhóm cướp này thấy hai thanh niên đi bộ bên lề đường nên chúng đỗ xe xuống và tự xưng là công an. Quỳnh quát lớn: “Cho kiểm tra, công an đây”. Vừa nói Quỳnh vừa túm cổ áo một thanh niên, còn Khôi ép thanh niên còn lại vào vỉa hè lục soát lấy tài sản.

Hai thanh niên xin tha thì đối tượng Quỳnh và Khôi quay sang hành hung, buông lời lặng mạ rồi ép lên xe máy đưa vào nghĩa trang gần đó để cướp tiền và điện thoại di động.

Hiện Quỳnh, Hải, Tuấn đã bị bắt, cơ quan công an đang kêu gọi đối tượng Khôi ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc