Dân bao vây chửi bới hành hung công an

09:37, 17/11/2013
|

(VnMedia)- Tại hiện trường, một số đối tượng chửi bới, la hét và cản trở giao thông, cùng lúc đó xe ô tô của tổ công tác cũng bị ném đá vỡ kính trước, một số người khác đạp, dùng đá ném và đập phá xe mô tô của tổ công tác.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ngày 14/11/2013, tại huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận đã xảy ra vụ chống người thi hành công vụ và hủy hoại tài sản. Ngay sau sự việc xảy ra, công an tỉnh Bình Thuận đã báo cáo ban đầu về sự việc.

Theo báo cáo ban đầu của Công an tỉnh Bình Thuận trên cổng thông tin điện tử Bộ Công an: Khoảng 20h ngày 14/11/2013, tổ công tác liên quân của Công an huyện Tánh Linh gồm 08 đồng chí (do đồng chí Cao Xuân Khanh làm tổ trưởng) đang tiến hành tuần tra kiểm soát lưu động theo kế hoạch trên tuyến đường ĐT 720 từ Lạc Tánh đi Gia An, huyện Tánh Linh.

Khi đến địa phận thôn 5, xã Gia An, tổ công tác phát hiện 02 người đi 1 xe máy không đội mũ bảo hiểm, đã ra hiệu dừng xe và lập biên bản vi phạm. Trong khi đang lập biên bản thì các đồng chí nhận được thông báo (qua máy bộ đàm): có 1 xe máy chở 03 người không đội mũ bảo hiểm; 04 đồng chí trong tổ tuần tra (đồng chí Tuấn, Phúc, Châu, Hải) đã sử dụng 02 xe mô tô bám theo các đối tượng vi phạm. Khi theo đến ngã tư thuộc thôn 5, xã Gia An, xe đối tượng do phanh gấp đã bị ngã, các đồng chí đã xuống đỡ đối tượng dậy; đồng thời, đồng chí Phúc dùng bộ đàm báo cho tổ trưởng đến xử lý, thì bị đối tượng Đinh Văn Lê trú tại thôn 5, xã Gia An giật máy bộ đàm và dùng mũ bảo hiểm, cùi chỏ tay đánh đồng chí Phúc. Lợi dụng tình hình này, một số người dân (chủ yếu là đàn ông và thanh niên) kéo đến la lối và hành hung các đồng chí trong tổ công tác.

Khi đồng chí Cao Xuân Khanh cùng tổ tuần tra chạy xe ô tô đến hỗ trợ, thì có khoảng 100 người dân đến gây áp lực không cho chở người vi phạm (Hồ Ngọc Khoa, sinh năm 1993, trú tại thôn 7, xã Gia An) bị ngã đi cấp cứu; các đồng chí trong tổ tuần tra phối hợp với Công an xã Gia An cương quyết chở người bị nạn đi cấp cứu tại trạm xá xã Gia An. Tại hiện trường, một số đối tượng tiếp tục chửi bới, la hét và cản trở giao thông, ông Đinh Văn Lê dùng cây chắn trước đầu xe ô tô tuần tra; cùng lúc đó xe ô tô của tổ công tác cũng bị ném đá vỡ kính trước, một số người khác đạp, dùng đá ném và đập phá xe mô tô của tổ công tác.

Số người dân hiếu kỳ ở các khu vực lân cận kéo đến xem ngày càng đông; trong đó có số thanh niên đã uống rượu, thái độ hung hăng, chửi bới lực lượng làm nhiệm vụ. Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn bị vợ chồng ông Nguyễn Văn Nam, trú tại thôn 5, xã Gia An giữ trong cổng tường rào nhà và yêu cầu phải viết giấy cam kết là rượt đuổi đối tượng gây ra tai nạn, nhưng đồng chí Tuấn không thực hiện. Lúc này, đồng chí Hồ Thành, Bí thư Đảng ủy xã Gia An cùng một số cán bộ xã đến giải thích và đưa đồng chí Tuấn cùng toàn bộ lực lượng tuần tra về trụ sở UBND xã, đồng thời giao lại hiện trường cho lực lượng Công an xã Gia An bảo vệ.

Sau khi tổ công tác rút về trụ sở UBND xã, có khoảng 20 thanh niên vây quanh xe mô tô của tổ tuần tra, 1 đối tượng mở nắp bình xăng cho xăng chảy ra và đốt cháy xe.

Khoảng 22h cùng ngày, các đơn vị chức năng của Công an huyện phối hợp với Viện Kiểm sát huyện Tánh Linh tổ chức khám nghiệm hiện trường, nhưng đại diện gia đình đối tượng Hồ Ngọc Khoa không chịu ký vào biên bản; lúc này vợ chồng ông Đinh Văn Lê cũng gây áp lực với tổ khám nghiệm hiện trường và yêu cầu phải ghi rõ họ tên những người rượt đuổi xe gây tai nạn thì mới cho đưa phương tiện (ôtô, môtô) về, nhưng tổ khám nghiệm không chấp nhận. Đến 09h sáng ngày 15/11/2013, toàn bộ phương tiện, tang vật đã đưa về Công an huyện.

Ban Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo Công an huyện Tánh Linh tham mưu cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể của huyện, xã giải thích, vận động gia đình đối tượng, quần chúng bị kích động hiểu rõ sự việc; đồng thời, tổ chức nắm tình hình, điều tra làm rõ vụ việc và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.


Nhật Lâm

Ý kiến bạn đọc