Chán nản với những nhà ngoại cảm thích "trổ tài"

10:07, 01/11/2013
|

(VnMedia)- 12 ngày đã trôi qua, ít nhất 6 thi thể được tìm thấy, hơn 10 nhà ngoại cảm xuất hiện "trổ tài" nhưng việc truy tìm tung tích chị Huyền vẫn không đạt kết quả. Những con số này đã gây nản cho nhiều người...

Càng hy vọng, càng thất vọng...

Tính đến hôm nay, đã 12 ngày trôi qua, nhưng thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền (39 tuổi, ở 36 Hàng Thiếc, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) vẫn chưa được tìm thấy. Trong lúc gia đình nạn nhân, ngành chức năng đang làm mọi việc có thể để tìm ra được tung tích của nạn nhân; khi Giám đốc Công an Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung khẳng định quyết tâm tìm xác chị Huyền bằng mọi giá, có những sự việc bắt đầu khiến dư luận cảm thấy nản lòng, cũng bắt đầu có phải đặt câu hỏi nghi vấn, liệu có ai muốn "trục lợi" trong công cuộc tìm kiếm thi thể chị Huyền khi mà rất nhiều "nhà ngoại cảm" vẫn liên tục xuất hiện và chỉ chỗ bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường, 40 tuổi, Giám đốc Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường (ở 45 đường Giải Phóng, P.Đồng Tâm, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) vứt xác nạn nhân xuống sông Hồng.

Ảnh minh họa

Những người chứng kiến việc tìm thi thể nạn nhân Huyền đã từng hy vọng rất nhiều vào lời chỉ dẫn tìm kiếm của những nhà ngoại cảm có mặt tại hiện trường. Nhưng rồi kết quả mang đến chỉ là sự thất vọng!

Từ thực tế hiện trường tìm kiếm thi thể nạn nhân, qua trao đổi với những cán bộ điều tra có liên quan đến công việc truy tìm này, cũng như những người đã trực tiếp góp sức vào việc tìm kiếm nạn nhân Huyền, có thể khẳng định rằng, gia đình nạn nhân không thuê các nhà ngoại cảm đến để trợ giúp. Nhưng, như câu nói vẫn được truyền miệng trong dân gian "có bệnh thì vái tứ phương", việc các nhà ngoại cảm- dù không tên tuổi, không ai biết là ai- đến giúp đỡ, thì gia đình nạn nhân Huyền cũng sẵn sàng đón nhận sự giúp đỡ. Khi chưa tìm được thi thể nạn nhân Huyền, cũng không ai có thể trách các nhà ngoại cảm, bởi, lực lượng chức năng  sau nhiều ngày tìm kiếm không có kết quả, hiện đơn vị đã chỉ đạo các đội tìm kiếm chuyển qua dùng phương pháp câu rà từ cầu Thanh Trì về tới tận Thái Bình. Cụ thể, đó là dùng lưới có gắn móc câu bằng thép được thả xuống tận đáy sông, khi kéo đi, những vật nhỏ cũng bị móc câu thép bắt được. Ấy vậy nhưng thi thể chị Huyền lại là ngoại lệ.

Ảnh minh họa

Gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền cũng đã từng nuôi bao hy vọng vào sự giúp đỡ của những nhà ngoại cảm tự phong (áo vàng, trong ảnh) trong hành trình truy tìm tung tích của vợ mình giữa mênh mông sông nước!

Ngành chức năng với những công cụ hỗ trợ tối đa, mà kết quả vẫn không được như mong muốn. Nên, việc những nhà ngoại cảm, với sự cảm nhận đặc biệt từ bên ngoài có thể phán đoán nhầm lẫn về nơi trôi dạt của nạn nhân cũng có thể được thông cảm. Có điều, nếu sau một, hai, ba trường hợp ngoại cảm không thành công, có lẽ những người tự xưng là nhà ngoại cảm cũng cần cân nhắc một cách kỹ lưỡng trước khi xuất hiện tại hiện trường sự việc. “Suốt từ hôm 22 tới giờ, hàng chục lượt người tự xưng là "nhà ngoại cảm" tìm tới đây liên hệ với gia đình người nhà nạn nhân để được tham gia tìm kiếm", đại diện gia đình nạn nhân chia sẻ.

Đỉnh điểm của việc xuất hiện các nhà ngoại cảm là ngày 25/10, khi đội lặn trường Trung cấp nghề Giao thông Vận tải tham gia lặn vớt xác nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền.
Tại thời điểm đó, trong lúc đội thợ lặn chuyên nghiệp của Trường trung cấp nghề Giao thông vận tải đang ngâm mình dưới dòng nước sông Hồng sâu tới hơn chục mét, trên bờ đột nhiên xuất hiện một người phụ nữ ngoài 30 tuổi, ăn vận chỉnh trang, nhưng mắt nhắm nghiền, hai cánh tay hướng về phía đội tìm kiếm, còn miệng gầm rít và sau đó ngã vật ra đất.

Khi cả nghìn con mắt đổ dồn về, thì người phụ nữ này bỗng khóc rống lên và gọi tên chồng chị Huyền. Vẫn chưa kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra, lại thêm một người phụ nữ nữa xuất hiện và người này mau miệng giải thích “Cô ấy tên Vân, là nhà ngoại cảm, biết gia đình có chuyện tang thương nên tới đây giúp. Giờ hồn chị Huyền đã nhập vào cô rồi đấy, mau gọi chồng tới đưa cô lên thuyền ra sông cô chỉ cho chỗ xác nằm”.

Khi anh Huy là chồng chị Huyền xuất hiện, “nhà ngoại cảm” tên Vân đột nhiên bật dây, ôm chầm lấy anh này, mắt nhắm nghiền, miệng nói ú ớ và tay chỉ ra hướng chân cầu Thanh Trì: “Em không đi đâu đâu, em muốn về nhà. Ở đây lạnh quá, sao không vớt em lên”.

Thấy vậy, gia đình anh Huy liền tức tốc đưa “nhà ngoại cảm” lên một chiếc xuồng rồi đi ra giữa dòng chảy cách cầu Thanh Trì khoảng 50 m về phía hạ lưu.

Tại đây, “nhà ngoại cảm” nói rằng, em đang nằm tại đây và mắc vào kè đá. Lập tức những người trên thuyền đã thả phao neo để đánh dầu và bắt đầu tìm kiếm. Nhưng hơn 3 giờ sau, công việc tìm kiếm vẫn không cho kết quả.

15 giờ cùng ngày, tại khu vực tìm kiếm thi thể chị Huyền lại tiếp tục xuất hiện một người phụ nữ tự xưng là "nhà ngoại cảm". "Nhà ngoại cảm" này còn khá trẻ và đi cùng nhóm 3 người khác. Người phụ nữ này nhận định thi thể chị Huyền hiện vẫn nằm tại khu vực chân cầu Thanh Trì. Chưa hết, “nhà ngoại cảm” này còn vẽ ra giấy vị trí thi thể chị Huyền đang nằm ở tại cột đèn số 51, hiện thi thể bị vùi sâu trong cát.

Ngay lập tức, đội thợ lặn được điều tới vị trí cột đèn số 51 với hy vọng sẽ sớm tìm được thi thể chị Huyền. Tuy nhiên, mãi cho tới chiều tối, sau khi quấy đảo cả một khúc sông, lực lượng tìm kiếm vẫn không tìm thấy thi thể chị Huyền. Những ngày sau đó, khu vực tìm kiếm liên tục xuất hiện những người tự xưng là “nhà ngoại cảm” và kết quả vẫn là không tìm được thi thể.

Ông Doãn Quốc Hưng, đội trưởng đội lặn vớt xác đã phải thốt lên một câu cảm thán: 4 nhà ngoại cảm đã cùng lên tàu để tìm kiếm, cả đội đã tìm kiếm theo những chỉ dẫn của nhà ngoại cảm, nhưng, nhà ngoại cảm mà, có thể đúng và không!

Tẩu hỏa nhập ma vì những dự báo về giờ nổi thi thể

Chia sẻ với báo chí, Thượng tá Nguyễn Văn Cương, Phó Phòng cảnh sát giao thông đường thủy (Công an TP.Hà Nội), cho biết sau nhiều ngày tìm kiếm không có kết quả, hiện đơn vị đã chỉ đạo các đội tìm kiếm chuyển qua dùng phương pháp câu rà từ cầu Thanh Trì về tới tận Thái Bình. Cụ thể, đó là dùng lưới có gắn móc câu bằng thép được thả xuống tận đáy sông, khi kéo đi, những vật nhỏ cũng bị móc câu thép bắt được. Song song với việc làm của cơ quan chức năng, từ ngày 29/10, gia đình nhà chị Huyền đã dừng việc thuê thợ lặn tìm kiếm thi thể của chị ở khu vực cầu Thanh Trì thuộc P.Thanh Trì (Q.Hoàng Mai, Hà Nội). Thay vào đó, gia đình chị Huyền đã thuê nhiều thuyền sử dụng lưới có gắn vô số móc câu chùm để cào, tìm phía dưới đáy sông, từ hướng cầu Thanh Trì xuôi về Hà Nam - Hưng Yên - Thái Bình.

Trong khi phía gia đình nạn nhân khẳng định, “dù phải tìm kiếm đến bao giờ, gia đình chúng tôi cũng không nản chí và vẫn sẽ tiếp tục tìm kiếm cháu tôi", còn phía cơ quan điều tra, "bằng mọi giá chúng tôi phải tìm được xác của chị Huyền", thì người nhà, dư luận bắt đầu "bực mình" vì những dự đoán giờ thi thể nạn nhân sẽ nổi của các nhà ngoại cảm như: “Đúng 14 giờ 30 phút trời có mưa. Tới 15 giờ xác chị Huyền sẽ nổi ở gần khu vực chân trụ cầu Thanh Trì”; "12 giờ trưa nay thi thể chị Huyền sẽ nổi tại chính chỗ mà đội lặn đã tìm kiếm lâu nhất"... 

Có lẽ các nhà ngoại cảm tự phong khi dự đoán về những điều như trên, đều không nắm được quy luật về thi thể tự tử, chết đuối trên sông. Bởi, như  anh Nguyễn Vương Đông (39 tuổi, ở Phúc Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội) – một thuyền chài kinh nghiệm nhiều năm gắn bó với sông Hồng, cho biết thông thường người chết đuối hoặc ra sông tự tử thì 2-3 ngày là xác nổi lên. Ngoài ra
, theo kinh nghiệm bao năm sông nước thì có đến 10 người nói rằng nếu vứt xác xuống sông vào mùa này thì không thể mất xác được bởi mùa này không phải mùa lũ, cũng không phải mùa nước lụt phù sa để bồi vùi lấp xác người đi 100%.

“Tôi cũng không hiểu trường hợp của chị Huyền là như thế nào, bởi thông thường những người bị chết đuối hay tự tử ở sông đều nổi lên hết, chứ không bao giờ bị mất xác vào mùa này. Mặt khác mùa này nước biển dâng lên tầm 70-80cm, vì thế nước đứng chứ không chảy vì thế xác không thể trôi đi được”, anh Đông nói.


Lam Nguyên

Ý kiến bạn đọc