Xác nạn nhân thẩm mỹ có nổi khi gặp mưa?

20:17, 31/10/2013
|

(VnMedia) - “Cơn mưa chiều nay không có tác dụng gì đến việc xác chị Huyền nổi lên, bởi thông thường xác chết lâu như thế thì đã nổi lên lâu rồi...”, anh Đông (một thuyền chài kinh nghiệm) cho biết.

Ảnh minh họa
Cơ quan chức năng và người nhà nạn nhân nỗ lực tìm kiếm nhưng thi thể chị Huyền vẫn bặt vô âm tín 

Đã hơn 10 ngày qua, sau khi bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường khai nhận đã ném xác chị Lê Thị Thanh Huyền xuống sông, lực lượng Công an Hình sự, Cảnh sát giao thông đường thủy Hà Nội và gia đình nạn nhận đã nỗ lực tìm kiếm thi thể chị Huyền trên sông Hồng nhưng không thấy.

Trong những ngày gia đình nạn nhân tổ chức tìm kiếm thi thể chị Huyền ở khu vực cầu Thanh Trì đã có nhiều người tự xưng là "nhà ngoại cảm" xuất hiện, chỉ xác nằm ở chỗ này, chỗ kia nhưng rồi cái xác vẫn bặt vô âm tín.

Thường thì người chết đuối khi gặp trời mưa xác sẽ nổi lên. Cơn mưa chiều nay liệu có giúp gì cho việc tìm kiếm xác chị Huyền?

Trao đổi với VnMedia, anh Nguyễn Vương Đông (39 tuổi, ở Phúc Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội) – một thuyền chài kinh nghiệm nhiều năm gắn bó với sông Hồng, cho biết thông thường người chết đuối hoặc ra sông tự tử thì 2-3 ngày là xác nổi lên, trường hợp của chị Huyền đáng lẽ xác đã nổi lên rồi.

“Thông thường xác chết lâu như thế thì đã nổi lên lâu rồi (ý nói xác chị Huyền - PV). Người chết đuối hoặc ra sông tự tử thì thường 2-3 ngày là xác nổi lên, còn xác chết trong vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường tôi không hiểu người ta có ném xuống sông hay không hay là ném đi đâu lại nói ném xuống sông, bởi đến bây giờ vẫn chưa thấy xác nổi”, anh Đông nói.

Anh Đông cho biết, theo kinh nghiệm bao năm sông thì có đến 10 người nói rằng nếu vứt xác xuống sông vào mùa này thì không thể mất xác được bởi mùa này không phải mùa lũ, cũng không phải mùa nước lụt phù sa để bồi vùi lấp xác người đi 100%.

“Tôi cũng không hiểu trường hợp của chị Huyền là như thế nào, bởi thông thường những người bị chết đuối hay tự tử ở sông đều nổi lên hết, chứ không bao giờ bị mất xác vào mùa này. Mặt khác mùa này nước biển dâng lên tầm 70-80cm, vì thế nước đứng chứ không chảy vì thế xác không thể trôi đi được”, anh Đông nói.

Cũng theo anh Đông cho biết, khu vực dưới lòng sông đoạn chảy qua cầu Thanh Trì không có vật cản gì để xác chết mắc kẹt ở dưới. 

“Theo tôi được biết ở dưới lòng sông khu vực cầu Thanh Trì không có gì ở dưới để cho xác chết mắc kẹt ở dưới. Nếu đất có bồi thì cũng chỉ khoảng 3-4 ngày là xác nổi lên. Kinh nghiệm sông nước của anh là như vậy, còn nguyên nhân chính trong vụ án này là gì thì tôi cũng không biết được”, anh Đông chia sẻ

Anh Đông khẳng định, cơn mưa đầu giờ chiều nay không tác động gì đến việc xác chị Huyền nổi lên. Anh Đông giải thích, nếu xác chết đuối thì chỉ sau 1h đồng hồ nếu gặp trời mưa, sấm thì xác cũng có thể nổi lên luôn, và xác nổi lập lờ, chứ không nổi lên hẳn trên mặt nước.

“Trường hợp của chị Huyền mưa như thế này cũng không có tác dụng gì. Vì nếu xác bị vứt xuống sông thì chắc chắn đã nổi lên lâu rồi và không thể mất xác”, anh Đông nói.

Liên quan đến vụ việc bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Nguyễn Mạnh Tường sau khi làm chết bệnh nhân đến hút mỡ bụng, nâng ngực đã mang xác nạn nhân vứt xuống sông Hồng nhằm phi tang đã gây chấn động dư luận, trước đó, VnMedia đã đưa tin: Vào khoảng 9h sáng ngày 18/10, do có nhu cầu thẩm mỹ nâng ngực, chị Lê Thị Thanh Huyền đến thẩm mỹ Cát Tường để hút mỡ và nâng ngực.

30 phút sau khi ca phẫu thuật kết thúc, chị Huyền có biểu hiện co giật, sùi bọt mép. Được thông báo, Tường hướng dẫn cho nhân viên truyền dịch, tiêm thuốc và cho thở ôxy. Khi quay về thẩm mỹ, ông giám đốc phát hiện khách có biểu hiện tím tái, huyết áp không đo được nên đã tiêm cho chị Huyền một liều thuốc trợ tim nhưng nạn nhân đã qua giai đoạn chết lâm sàng.

Sợ bị cơ quan chức năng phát hiện, Tường chỉ đạo nhân viên thu dọn toàn bộ đồ đạc mang cất giấu. Ngay tối đó, Tường cùng nam nhân viên bảo vệ là Đào Quang Khánh (17 tuổi) đưa xác nạn nhân ra cầu Thanh Trì để phi tang.

VnMedia sẽ tiếp tục thông tin diễn biến của vụ việc tới bạn đọc.


Phương Mai - (bài, ảnh)

Ý kiến bạn đọc