Ông chủ nhà nghỉ bị sát hại dã man trong đêm

10:21, 13/09/2013
|

(VnMedia) - Người phụ nữ giúp việc trong lúc dọn dẹp nhìn thấy rất nhiều vết máu trên sàn nhà từ tầng 1 lên tầng 2. Hốt hoảng chị này tri hô hàng xóm đến trợ giúp và phát hiện ông chủ nhà nghỉ đã chết, bà chủ trọng thương...

Ảnh minh họa
Nhà nghỉ Hồng Anh, nơi vợ chồng ông Thú bị sát hại

Sự việc xảy ra vào khoảng 8h30 ngày 12/9, tại nhà nghỉ Hồng Anh (trên Quốc lộ 5, thuộc thôn Trai Túc, xã Trưng Trắc, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên).

Theo một số người dân thôn Trai Túc, vào khoảng thời gian trên, họ thấy chị Loan (người giúp việc chuyên làm nhiệm vụ dọn phòng của nhà nghỉ Hồng Anh), chạy ra từ nhà nghỉ với bộ dạng hoảng hốt.

Chị Loan nói rằng trong lúc dọn dẹp, chị phát hiện rất nhiều vết máu từ tầng 1 lên tầng 2 của nhà nghỉ. Nghe vậy, nhiều người dân sống gần đó đã cùng chị Loan quay lại nhà nghỉ để kiểm tra thì phát hiện chủ nhà là ông Nguyễn Văn Thú (60 tuổi) tử vong ở phòng 301 với nhiều vết thương trên người. Bà Nguyễn Thị Chung (58 tuổi, vợ ông Thú) nằm bất tỉnh ở cầu thang lên tầng 3 của ngôi nhà với một vết thương ở phần bụng.

Theo chị Tạ Thị Phượng (chủ quán ăn gần nhà nghỉ Hồng Anh) cho biết, sau khi nghe chị Loan kể nhà nghỉ có nhiều vết máu, chị này liền gọi chồng mình là anh Đỗ Văn Chung sang kiểm tra thực hư như thế nào.

"Vừa bước tới cửa nhà nghỉ, chồng tôi nhìn thấy một chùm chìa khóa dính đầy máu ở trước cửa. Đúng lúc đó, có ba nam thanh niên đi từ trên tầng xuống và hỏi rằng: “Chủ nhà đâu mà tầng 2 lại có nhiều vết máu”, chị Phương kể lại.

Linh tính có chuyện chẳng lành đối với chủ nhà nghỉ Hồng Anh nên anh Đỗ Văn Chung chạy ra ngoài và khóa cửa giữ ba nam thanh niên lại. Sau đó chạy sang nhà nghỉ Huyền Trang (cách đó 3 nhà) để gọi thêm người. Khi ông Đào Mạnh Chung - Chủ nhà nghỉ Huyền Trang chạy sang thì nhìn thấy cửa vẫn đóng. Từ tầng 1 lên tầng 2 vương vãi đầy máu tươi.

“Thấy hành lang cầu thang tầng 2 của nhà nghỉ Hồng Anh vương máu nên tôi vội chạy lên các tầng kiểm tra. Vừa bước lên cầu thang từ tầng 2 lên tầng 3 thì tôi thấy bà Chung đang nằm bất động ở đó với nhiều vết thương trên người. Tôi vỗ vào đùi, lay một hồi thì bà Chung tỉnh lại. Gặng hỏi, bà Chung nói: vợ chồng tôi giằng co tiền nhà nghỉ với khách nên bị khách đâm” – anh Đào Mạnh Chung cho biết.

Bà Chung cũng cho biết, ông Thú bị khách đâm ở trên tầng 3. Khi lên tầng 3 tìm ông Thú, anh Đào Mạnh Chung thấy phòng 301 vẫn mở hé cửa nên đẩy vào thì thấy chủ nhà nghỉ tử vong trong tư thế nằm ngửa phía sau cánh cửa với nhiều vết thương trên người.

Ngay sau đó, bà Chung được anh Đào Mạnh Chung đưa đi cấp cứu, đồng thời gọi điện trình báo cơ quan công an.

Nhận được tin báo, Công an xã Trưng Trắc và Công an huyện Văn Lâm đã có mặt để tiến hành các biện pháp khám nghiệm hiện trường, pháp y tử thi. Đồng thời tạm giữ 3 nam thanh niên lạ mặt xuất hiện trong nhà nghỉ để lấy lời khai, điều tra làm rõ.

Chiều cùng ngày, gia đình nạn nhân đã được cơ quan công an bàn giao tử thi nạn nhân Thú và tiến hành mai táng theo phong tục địa phương. 

Theo thông tin của một số nhân viên nhà nghỉ Hồng Anh cho biết, trước đó, vào khoảng 21h ngày 10/9, có một người khách đến thuê phòng, người này đang nợ 700.000 đồng, tiền phòng từ những lần thuê trọ trước đó. Khi bà Chung đòi, người này hứa đến ngày 12/9 sẽ trả. Vì chuyện này nên tối ngày hôm đó, ông Thú mắng bà Chung tại sao lại cho vị khách này ở khi vẫn đang nợ tiền.

Một người dân ở gần hiện trường cho biết, khoảng 21h ngày 11/9, khi chị đi mua thẻ điện thoại vẫn gặp hai vợ chồng ông Thú, bà Chung đi tập thể dục. Đến sáng nay, sau khi đi chợ về thì chị nghe người dân bàn tán về vụ việc.

Còn theo một người hàng xóm với nạn nhân, tên L. cho biết, ông Thú là một người rất nóng tính. Nhiều vị khách đến thuê trọ có những hành vi không nên không phải đều bị chủ nhà quát mắng.

Phỏng đoán về nguyên nhân dẫn đến vụ việc, người hàng xóm tên L. này cho rằng: “Do ông Thú nóng tính, rất có thế là do khách nợ tiền phòng nên bị chủ nhà chửi mắng, xô xát dẫn đến vụ việc trên.

Kết quả giám định của cơ quan điều tra cho thấy, ông Nguyễn Văn Thú bị đâm đa chấn thương, mất máu cấp dẫn tới tử vong. Còn bà Nguyễn Thị Chung bị đâm một nhát vào sườn, được cấp cứu tại bệnh viện 108 (đường Trần Hưng Đạo, Hà Nội). Hiện bà Chung đã tỉnh, công an đang tiến hành lấy lời khai.

Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc