Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình tiết lộ vụ xả súng

17:16, 12/09/2013
|

(VnMedia)- Chiều 12/9, trao đổi với VnMedia, Đại tá Trần Xuân Tuyết (Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình) cho biết, cơ quan điều tra đang tiếp tục nghiên cứu về nguyên nhân cuối cùng dẫn đến việc đối tượng Đặng Ngọc Viết xông vào trụ sở UBND thành phố Thái Bình rút súng bắn 5 cán bộ thuộc Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố Thái Bình.

>> Kẻ nã đạn tại UBND xin cơm chay trước khi tự sát 
>>
Diễn biến mới vụ xả súng tại Thái Bình
>> Nổ súng tại UBND Thái Bình: Hung thủ đã tự vẫn 
>>
Thái Bình: Nổ súng ngay tại trụ sở UBND 

Theo Đại tá Trần Xuân Tuyết, ngay trong chiều 11/9 sau khi xác định được đối tượng gây ra vụ nổ súng tại trụ sở UBND Thành phố Thái Bình, chứng minh được có hành vi phạm tội hay không phạm tội của vụ việc, đồng thời xác định được vụ án chỉ có một hung thủ, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh truy nã đặc biệt đối với Đặng Ngọc Viết. Tuy nhiên, do hung thủ đã tự sát nên hiện tại, việc điều tra vụ án sẽ tạm thời dừng lại. "Tuy nhiên, cơ quan điều tra đang nghiên cứu tiếp về nguyên nhân cuối cùng dẫn đến hành vi phạm tội của đối tượng", Đại tá Trần Xuân Tuyết nhấn mạnh.

Cũng theo Đại tá Trần Xuân Tuyết, sau khi khám nghiệm tử thi, kiểm tra hiện trường, cơ quan điều tra đã tiến hành bàn giao xác của đối tượng về cho gia đình mai táng.

 Ảnh minh họa

 Di ảnh đối tượng Đặng Ngọc Viết


Trả lời thắc mắc của phóng viên về việc đối tượng Đặng Ngọc Viết "ung dung" qua cửa uỷ ban rồi xông vào thẳng phòng Trung tâm phát triển quỹ đất để gây án, Đại tá Trần Xuân Tuyết cho biết, nhiều người cũng thắc mắc về điều này, tuy nhiên, do trung tâm phát triển quỹ đất thường xuyên tiếp cận với cơ sở, các cán bộ địa phương, người dân, lại ở ngay tầng 1 phía bên phải uỷ ban nên việc ra vào một cách thoải mái của đối tượng cũng không có gì là lạ.

Bên cạnh đó, cơ quan điều tra đang xem xét về trách nhiệm dân sự của bảo vệ tại uỷ ban thành phố trong ca trực ngày hôm qua, 11/9.

"Bước đầu, xác định đối tượng có vào qua cửa bảo vệ, có đăng ký để vào làm việc tại uỷ ban", Đại tá Trần Xuân Tuyết nói.

Về nhân thân đối tượng Đặng Ngọc Viết, Đại tá Trần Xuân Tuyết cho biết, bước đầu xác định đối tượng là lao động tự do, chưa có tiền án tiền sự.

Về thông tin cho rằng, nguyên nhân dẫn đến hành động xả súng kinh hoàng của đối tượng Đặng Ngọc Viết là do khúc mắc trong giải phóng mặt bằng của gia đình đối tượng, Đại tá Trần Xuân Tuyết cho biết, hiện chưa có thông tin gì để khẳng định hai sự việc có liên quan đến nhau.

Theo thông tin thu thập được từ phía cơ quan chức năng, sự việc diễn biến như sau: Khoảng hơn 14 giờ ngày 11/9, Đặng Ngọc Viết giấu súng trong người đi qua cổng bảo vệ trụ sở UBND TP.Thái Bình. Đối tượng hỏi thăm vào Trung tâm Phát triển quỹ đất. Vào tới nơi, Viết hỏi xem ai là lãnh đạo Trung tâm. Trong phòng làm việc lúc này có 6 cán bộ Trung tâm đang làm việc. Nghe nói Giám đốc Trung tâm đi vắng, Viết hỏi ai là Phó giám đốc.

Khi biết anh Vũ Ngọc Dũng là Phó giám đốc đang trong phòng, Viết đã rút súng bắn. Hậu quả là anh Dũng và 3 cán bộ khác là anh Nguyễn Thanh Dương, Bùi Đức Xuân, Vũ Công Cương trúng đạn phải đi cấp cứu. Bà Phạm Thị Lan Anh - Phó giám đốc Trung tâm bị đạn sượt qua mang tai. Do bị thương nặng nên anh Dũng và Dương phải chuyển lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Đến  khoảng 20 giờ cùng ngày, anh Dũng đã tử vong do vết thương quá nặng. Cùng thời điểm này, cơ quan điều tra cũng xác định đối tượng Đặng Văn Viết đã tự sát bằng viên đạn cuối cùng tại chùa Đông Sơn, thôn Dục Dương, xã Trà Giang, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình.
 
Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.


Trúc Dân - Phương Mai

Ý kiến bạn đọc