Vụ nhân bản phiếu xét nghiệm: Công an Hà Nội khẩn cấp bảo vệ người tố cáo

07:27, 13/08/2013
|

(VnMedia) - Ngoài việc khen thưởng, Lãnh đạo Hà Nội cũng yêu cầu Công an Thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan có biện pháp bảo vệ những người tố cáo không bị trù dập, trả thù....


 Ảnh minh họa

 Chị Hoàng Thị Nguyệt, người dũng cảm tố cáo vụ sai phạm nghiêm trọng tại bệnh viện Hoài Đức - ảnh: Dân Trí

 

Ngày 12/8, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã ký công văn hỏa tốc giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Công an Hà Nội, huyện Hoài Đức và các đơn vị liên quan xem xét, đề xuất biểu dương, khen thưởng các cá nhân, tập thể đã có thành tích, dũng cảm đấu tranh, tố cáo các hành vi sai trái, tiêu cực trong công tác quản lý, tổ chức khám, chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa Hoài Đức, báo cáo Thành ủy trước ngày 15/8.

 

Bà Ngọc cũng yêu cầu các cơ quan nói trên tiếp tục giám sát quá trình kiểm tra, xử lý vụ việc, chủ động hướng dẫn Sở Y tế làm tốt việc rà soát, củng cố cán bộ, công chức, xử lý nghiêm minh các tập thể và cá nhân có sai phạm theo quy định.

 

Phó Chủ tịch Thành phố giao Công an Hà Nội chủ động, khẩn trương, sớm có kết luận điều tra vụ án, đảm bảo khách quan, nghiêm minh đối với từng đối tượng, từng tập thể và cá nhân có sai phạm. Theo đó, tổ chức, cá nhân nào có liên quan đến những sai phạm đều bị xử lý thật nghiêm theo quy định của pháp luật.

 

Đặc biệt, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc yêu cầu Công an Hà Nội chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, huyện ủy, UBND huyện Hoài Đức và các đơn vị liên quan có biện pháp bảo vệ những người tố cáo không bị trù dập, trả thù.

 

Ngoài ra, Sở Y tế có trách nhiệm phối hợp với Sở Nội vụ có kế hoạch rà soát, đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý và cán bộ chuyên môn của các cơ sở y tế trong toàn ngành để có kế hoạch củng cố, luân chuyển nhằm tăng cường cán bộ cho các tuyến cơ sở, đồng thời chuẩn bị phương án thay thế, kiện toàn cán bộ lãnh đạo, quản lý tại bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức.

 

Cũng theo yêu cầu của Phó Chủ tịch Thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc, Sở Y tế sẽ tiến hành tổ chức hội nghị toàn ngành để rút kinh nghiệm sâu sắc qua vụ việc sai phạm nói trên.


Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc