Tàn độc những vụ cha mẹ giết chết con thơ

06:54, 12/08/2013
|

(VnMedia)- Trong một phút lầm lỡ, vì một sai lầm khi thiếu kìm chế được những bà mẹ, ông bố đã nhẫn tâm vứt bỏ con mình, giết chết những đứa trẻ vẫn còn rất nhỏ; thậm chí chưa một ngày được nhìn thấy ánh sáng mặt trời...

Xác thai nhi 7 tháng tuổi bị vứt bên đường

Chiều 10/8, ông Phan Văn Định (50 tuổi, hành nghề sửa xe đạp) đi dạo trên đường số 8 (khu phố 60, phường 11, quận Gò Vấp, TPHCM) phát hiện một bịch ni lông màu trắng dính đầy máu nên vội thông báo với nhiều người biết.

Khi ông Định và bà con mở túi ni lông ra thì tá hỏa phát hiện xác một bé trai đã tử vong, còn đỏ hỏn và dính nhiều máu, dây rốn còn dính trên bụng.

Ngay sau đó, sự việc được trình báo cho cơ quan chức năng.

Theo nhiều người có mặt tại hiện trường, thai nhi này khoảng từ 6-7 tháng tuổi bị vứt cạnh một bụi cây rậm, bên cạnh có một số tờ báo và một cái nón.

Một người dân có nhà đối diện nơi bé trai bị vứt xác cho biết: “Trước đó 1 giờ, tôi thấy một người đàn ông khoảng 40 tuổi đi lảng vảng khu vực này, sau đó bỏ một bịch gì đó rồi nhanh chóng lên xe bỏ đi”.

Nhiều người có mặt chứng kiến sự việc bức xúc: “Cháu bé chưa chào đời mà cha mẹ nó đã nỡ cướp mất sự sống lại còn vứt bỏ như thế thật là không thể chấp nhận được. Cha mẹ của cháu bé thật vô tâm, chối bỏ trách nhiệm và thiếu đi tình mẫu tử”.

Trước đó, ngày 9/8, một xác thai nhi giống như bị đẻ non khoảng 7-8 tháng tuổi được một công nhân vệ sinh môi trường phát trong túi ni lông đặt ngay cạnh thùng rác...

Sự việc xảy ra vào khoảng 1h30 ngày 9/8, tại ngõ 73 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội.

Vào thời điểm trên, một nữ công nhân vệ sinh môi trường khi đi thu gom rác bất ngờ phát hiện một túi ni lông lạ. Linh tính báo có chuyện bất thường, nữ công nhân này mở ra xem thì tá hoả phát hiện bên trong xác một bé trai sơ sinh.

Ảnh minh họa

                 Nơi phát hiện xác thai nhi 7-8 tháng tuổi

Theo nữ công nhân này cho hay, bé trai có dấu hiệu đẻ non khoảng 7-8 tháng tuổi, dây rốn chưa cắt hết. Ngay sau đó, chị này đã cùng một số người dân sống quanh khu vực đem thi thể đứa bé xấu số đi tắm rửa và lập bát nhang thắp hương ngay tại nơi đã phát hiện thi thể cháu bé.

Sự việc xảy ra thu hút hàng trăm người dân hiếu kỳ đứng lại xem khiến đoạn đường Nguyễn Lương Bằng bị ùn tắc cục bộ.

Nhận được tin báo, công an phường Nam Đồng đã có mặt phong toả hiện trường, phân luồng giao thông và mời nữ công nhân về trụ sở để lấy lời khai.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Đây không phải lần đầu tiên nhân viên vệ sinh môi trường phát hiện xác trẻ sơ sinh bị vứt tại thùng rác trên địa bàn TP Hà Nội. Cách đây một tháng cũng xảy ra một vụ việc tương tự.

Theo đó, vào khoảng 13h30 ngày 7/7, trong khi làm nhiệm vụ gom rác, chị Cao Thị Ngọc Yến (SN 1973), nhân viên vệ sinh môi trường khu vực Xã Đàn, phường Phương Liên, quận Đống Đa đã phát hiện xác 1 bé trai sơ sinh bọc trong túi nylon màu đen, bỏ trong thùng rác phía trước cổng trường tiểu học Phương Liên trên đường Xã Đàn.

Sau khi nhận được thông tin, công an phường đã phối hợp với đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội công an quận Đống Đa khám nghiệm hiện trường và đưa xác cháu bé về nghĩa trang Văn Điển tiến hành các thủ tục theo quy định của pháp luật.

Cha giết con 6 tháng tuổi vì khóc không chịu nín

Công an huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang, vừa bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Tâm, sinh năm 1990, trú tại ấp Tân Hiệp, xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang, về hành vi giết người. Điều đáng nói, nạn nhân chính là con gái ruột, 6 tháng tuổi của Tâm.

Ảnh minh họa

               Người cha mất nhân tính Nguyễn Văn Tâm

Tại cơ quan công an, Tâm đã thừa nhận việc giết chết con mình. Theo đó, khoảng 6h sáng 9/8, bà Nguyễn Thị Ánh Nguyệt, mẹ vợ Tâm bảo Tâm ở nhà trông cháu Nguyễn Thị Huỳnh Như (sinh ngày 16/2/2013) là con đẻ của Tâm, cho bà đi chợ, còn vợ Tâm thì đi bán vé số.

Lúc này, thấy con khóc, Tâm bế con vào nhà vệ sinh, thả vào chậu nước lạnh để tắm, nhưng bé Như càng khóc lớn hơn. Bực tức vì điều này, Tâm liền thả con gái vào hồ nước sâu khoảng 60cm cạnh bên và bỏ mặc khoảng 30 giây thì vớt lên, thấy con vẫn còn khóc, Tâm tiếp tục làm như vậy thêm 3 lần nữa thì bé Như ngừng động.

Lúc này, bà Nguyệt cũng vừa đi chợ về tới, Tâm liền thả bé Như lên võng và giao con cho bà còn hắn bỏ đi uống cà phê như không có chuyện gì. Khi bà Nguyệt đến đưa võng thì thấy cháu Như bị tím tái, bà liền truy hô mọi người bế cháu đi cấp cứu tại trạm y tế gần đó, nhưng khi đến nơi thì cháu Như được xác định đã tử vong từ trước đó.

Qua điều tra, Công an huyện Phụng Hiệp đã xác định được Tâm chính là hung thủ và bắt giữ Tâm ngay sau đó, để phục vụ điều tra về hành vi giết người.

Chỉ trước đó mấy ngày, tại Hà Nội cũng đã xảy ra một trường hợp mẹ vứt con vừa mới đẻ xong xuống ao.

Theo đó, vào vào khoảng 5h sáng ngày 1/8, ông Nguyễn Hữu Dân (ở Hòa Phú, Ứng Hòa, Hà Nội) nhìn thấy một bọc nilông nổi trên mặt ao cá nhà mình, nghĩ là rác nhà nào vứt trộm đêm qua nên đi thuyền ra vớt.

"Khi sờ vào túi thấy mềm mềm, cho tay vào bên trong thấy có tóc, tôi đinh ninh trong bọc là một con búp bê. Tuy nhiên ngay sau đó tôi chợt rợn người khi nghĩ đến tình huống xấu...", ông Dân nói.

Sau đó, ông Dân vứt bọc ni lông và quay về nhà kể chuyện với vợ. Nghe xong câu chuyện, vợ ông quyết định cùng chồng quay lại tìm và hoảng hốt khi nhận ra đó chính là xác một bé gái mới sinh. Kiểm tra kỹ bọc ni lông gia đình ông Dân còn phát hiện nhiều băng vệ sinh, đồ lót và máu…

Ngày 2/8, trao đổi với báo chí ông Trần Đức Vụ, phó trưởng công an xã Hòa Phú, huyện Ứng Hòa đã xác nhận thông tin vụ việc trên là có thật. Ông Vụ cho biết: khoảng 6h30 ngày 1/8, nhận được tin báo của người dân tại xóm Thống Nhất về việc phát hiện một xác cháu bé tại ao của gia đình ông Dân. Ngay lập tức, lãnh đạo công an xã đã cử lực lượng công an viên xuống hiện trường để nắm rõ tình hình vụ việc. Khi xuống đến nơi thì xác cháu bé đã được vớt lên bờ, đây là một cháu gái có vải bọc quấn quanh người và đã tử vong. 

"Nhận thấy vụ việc ngoài thẩm quyền nên chúng tôi đã giữ nguyên hiện trường và báo lên công an huyện Ứng Hòa, ngay sau đó phía công an huyện Ứng Hòa đã có mặt để điều tra làm rõ", ông vụ cho biết.

Vào cuộc điều tra, xác minh, công an huyện Ứng Hòa xác định, nghi phạm ném cháu bé bị ném xuống ao là Lê Thị M. (SN 1994, ở Ứng Hòa, Hà Nội, mẹ đẻ của cháu bé), đang là sinh viên năm thứ hai một trường Cao Đẳng tại Hà Nội. Được biết, M. là con đầu của anh Lê Xuân Cung (SN 1968).

Thay lời kết

Theo quy định, mọi người đều có nghĩa vụ và trách nhiệm sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật. Chính vì vậy, người nào gây tội ác sẽ bị pháp luật trừng phạt thích đáng. Có điều, đối với những người cha, mẹ nhẫn tâm giết chết con của mình, thì ngoài việc nhận hình phạt nghiêm minh của pháp luật, chắc chắn họ còn phải đối diện với "tòa án lương tâm" cho hành vi mất nhân tính của mình...


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc