Sốc vì thu nhập "bèo" của các mại dâm nam

08:16, 23/05/2013
|

(VnMedia)- Khi 39 người là kỹ thuật viên của Spa, người bán dâm và khách mua dâm bị bắt quả tang vào đêm 19/5 tại một Spa và 2 khách sạn trên địa bàn quận 5, thành phố Hồ Chí Minh, dư luận đã vô cùng ngỡ ngàng. Trước nay, khi nói đến vấn đề mua bán dâm, người ta nghĩ nhiều đến nữ giới. Tuy nhiên có một sự thật ít người biết rằng, nam giới cũng tham gia vào hoạt động mua bán dâm từ rất lâu. Và theo thống kê, đối tượng nam giới đi bán dâm lại có trình độ đại học cao hơn rõ rệt so với nữ giới.

Ảnh minh họa

 Đây là lần đầu tiên lực lượng chức năng TP.HCM phát hiện được nam giới bán dâm cho khách hàng nữ.


Ngày 19/5 vừa qua, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) – Công an Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) kết hợp các cơ quan chức năng đã phá 3 điểm hoạt động mại dâm nam ở tuyến đường Hồng Bàng, Phạm Hữu Chí, phường 12, quận 5 và Spa Hà Sơn - số 310 Huỳnh Văn Bánh, phường 11, Phú Nhuận. Đặc biệt, tại hai khách sạn tại quận 5, cơ quan công an đã bắt quả tang 7 cặp nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm. Trong đó có 2 cặp nam bán dâm cho 2 quý bà.

Hai quý bà bị bắt quả tang khi đang mua dâm là bà P.T.T.Th. (37 tuổi) và bà H. (44 tuổi) đều ngụ phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM. Trong đó, 2 nam thanh niên khai nhận mình bán dâm cho hai quý bà trên với giá 300.000 đồng/người.

Đặc biệt, khi bị công an bắt quả tang, bà Th. đang mua dâm thiếu niên N.T.T, sinh năm 1996 (17 tuổi).

Chiều 21/5, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) công an TP.HCM đã ra quyết định phạt tiền và lập biên bản bắt quả tang 19 người hiện là kỹ thuật viên của Spa Hà Sơn, những người bán dâm và khách mua dâm bị bắt quả tang tại Spa Hà Sơn và khách sạn V.A (đường Hồng Bàng, phường 11) và khách sạn Đ.N (phường 12, cùng quận 5).

Bên cạnh đó, cơ quan điều tra cũng lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định cảnh cáo 20 người còn lại

Một chi tiết cũng được dư luận chú ý là số tiền bán dâm thu được của hai nam bán dâm khi bị lực lượng chức năng bắt quả tang. Mặc dù mức giá chỉ 300.000 đồng, nhưng độ nóng của đường dây nam bán dâm này cũng không kém cạnh gì với đường dây hoa hậu, người mẫu bán dâm của hoa hậu Mỹ Xuân. Bởi, theo một cán bộ Đoàn 814, tình trạng nam bán dâm cho nữ đã xuất hiện cách đây vài năm trên địa bàn các đô thị lớn như Hà Nội và TP.HCM. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên phát hiện, bắt quả tang người mua dâm lại là nữ.

Nam bán dâm thu nhập thế nào?

Khảo sát “Đặc điểm di biến động của người hoạt động mại dâm nhìn từ góc độ giới” do Cục Phòng chống tệ nạn xã hội (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) và Viện Gia đình và Giới thực hiện năm 2012 trên 388 đối tượng bán dâm (189 nam, 199 nữ) cho thấy, nam mại dâm hoạt động trung bình 5,4 giờ/ngày, thu nhập trung bình 6,55 triệu đồng/tháng; nữ làm việc 6 giờ/ngày và thu nhập 10,6 triệu đồng/tháng. 50% người hoạt động mại dâm có học vấn THCS trở lên. Đáng chú ý, tỷ lệ nam giới có trình độ đại học cao hơn rõ rệt so với nữ giới.

Từ thống kê này cho thấy, có một bộ phận nam giới đã coi bán dâm như một nghề để kiểm sống. Nhận định này càng được chứng minh khi hai nam bán dâm mới bị bắt khai nhận tại cơ quan điều tra.

Theo đó, Nguyễn Tấn Th. (sinh năm 1996, ngụ khu 5, thị trấn Cai Lậy, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, tạm trú đường số 10, khu dân cư Bình Đăng, P.5, Q.8, TP.HCM), năm nay mới 17 tuổi. Th. bị bắt quả tang tại phòng số 1, khách sạn Quỳnh Nhi khi đang mây mưa với “quý bà” Phạm Thị Thu T. (sinh năm 1976, ngụ Q.Thủ Đức), hơn Th. đến 20 tuổi.

Tại cơ quan điều tra, Th. khai, từ miền Tây lên TP.HCM kiếm việc, không nghiện ma túy, không đồng tính. Làm việc chân tay vất vả, nghe bạn bè rủ rê ra đứng đường “phục vụ” giới đồng tính nam và những “quý bà” lớn tuổi kiếm nhiều tiền nên Th. nhập cuộc ngay.

Cứ mỗi lần đi khách sạn, bất kể là nam hay “quý bà”, Th. đều lấy 300.000 - 500.000 đồng, còn tiền thuê phòng khách sạn 50.000 đồng/giờ là do khách trả. Có khi đi với “quý bà” sang, tận tình phục vụ thì được “bo” thêm tiền ăn sáng, cà phê.

Hàng đêm, từ khoảng 19h hôm trước đến 5h sáng hôm sau, Th. ra đứng tại các đường Phạm Hữu Chí, Hồng Bàng, Triệu Quang Phục, Lương Nhữ Học và Nguyễn Chí Thanh (Q.5). Cứ vài giờ, nếu khu vực này “ế khách” thì chuyển sang đường khác… Tuy nhiên, 2 tuyến đường chính mà "trai bao" thường đứng là Phạm Hữu Chí và Hồng Bàng (P.12, Q.5).

“Lúc 21h đêm 19/5, đang đón khách với Huỳnh Thanh T., sau đó cùng 2 “quý bà” vào khách sạn Quỳnh Nhi. Lúc đó mới cởi quần áo, thì cơ quan chức năng ập vào bắt, chưa kịp... làm "chuyện ấy" với bà T.”, Th. khai.

Còn Huỳnh Thanh T. (sinh năm 1990, ngụ đường Liên tỉnh 5 (P.5, Q.8, TP.HCM, tạm trú P.7, Q.6) khai tháng 4/2009, T. bị tập trung đi cai nghiện đến tháng 10/2011 thì được về. Năm 19 tuổi, T. đã nghiện, để kiếm tiền tiêu xài và mua ma túy, T. đã lao vào con đường làm trai đứng đường tại khu vực Q.5."Ban đầu là để thỏa mãn chuyện xác thịt, nhưng dần dần thấy kiếm tiền được nên theo "nghề" luôn", T. cho biết.

Theo quy định của pháp luật, người mua dâm sẽ bị xử phạt hành chính, còn người bán dâm sẽ được lập hồ sơ đưa vào trường giáo dưỡng. Hy vọng đây sẽ là bài học để giúp những người "đi sai đường" quay lại con đường chính.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc