Sau 25 năm trốn truy nã, ra đầu thú khi đã 75 tuổi

07:01, 10/04/2013
|

(VnMedia) - Sau 25 năm sống trốn nã với nhiều dằn vặt, ở tuổi 75, ông Bàn được người con trai duy nhất đưa đến cơ quan công an đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Ảnh minh họa

Ông Đỗ Văn Bàn đầu thú sau 25 năm trốn chạy

Ngày 9/4, Phòng truy nã, Công an thành phố Hà Nội cho biết vừa vận động ông Đỗ Văn Bàn (sinh năm 1938, ở thôn Hoa Đường, xã Trường Thịnh, Ứng Hòa, Hà Nội) ra đầu thú.

Theo hồ sơ tại cơ quan công an, năm 1989, ông Bàn là Chủ nhiệm Hợp tác xã Tín dụng xã Trường Thịnh, Ứng Hòa, Hà Tây (cũ). Trong thời gian này, ở địa phương xảy ra tình trạng hụi họ. Ông Bàn đã ký cho nhiều người vay tiền của Hợp tác xã nhưng do vỡ hụi nên không có khả năng chi trả.

Do không thu hồi nợ được, phải chịu trách nhiệm số tiền 20 triệu đồng thất thoát, cuối năm 1989, ông Bàn đã bỏ trốn khỏi địa phương cùng vợ, để lại cậu con trai duy nhất.

Hai vợ chồng ông Bàn không giấy tờ tùy thân, sống cuộc đời chui lủi suốt 25 năm ở nhiều tỉnh với đủ thứ nghề để tồn tại. Họ cắt đứt liên lạc với họ hàng, và chưa một lần dám quay trở lại quê hương.

Biết ông Bàn đang sống chui lủi và thỉnh thoảng vẫn liên lạc với cậu con trai giờ đã thành đạt và đang làm ăn, sinh sống trong thành phố Hồ Chí Minh, cán bộ Phòng truy nã đã tìm gặp con trai ông Bàn để vận động anh khuyên nhủ cha già ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Cuối cùng, sau 25 năm sống trốn nã, chui lủi, ông Bàn được người con trai duy nhất đưa ra đầu thú. Ở tuổi 75, ông Bàn được hưởng sự khoan hồng, không bị giam cứu.

Hiện cơ quan công an đang hoàn tất hồ sơ vụ việc về vụ án Lừa đảo do ông Đỗ Văn Bàn gây ra.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc