Hà Nội: Ngày đầu, phạt hơn 50 vụ trẻ "đầu trần"

07:02, 09/04/2013
|

(VnMedia) - Cảnh sát đã phạt 56 trường hợp phụ huynh vi phạm quy định, đưa, đón trẻ em trên 6 tuổi không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng môtô, xe gắn máy...

>>
Ngày đầu xử phạt: Nhiều trẻ vẫn không đội mũ bảo hiểm

Ảnh minh họa
56 trường hợp trẻ không đội mũ bảo hiểm bị xử phạt

Sau 1 tuần tập trung tuyên truyền, nhắc nhở nhằm nâng cao ý thức phụ huynh về việc bắt buộc đội mũ bảo hiểm cho trẻ trên 6 tuổi khi tham gia giao thông, từ 6 giờ sáng ngày 8/4, lực lượng cảnh sát giao thông Hà Nội đã chính thức ra quân, xử phạt các trường hợp vi phạm quy định trên địa bàn 3 quận Ba Đình, Cầu Giấy và Đống Đa.

Thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ, đường sắt, Công an thành phố Hà Nội cho biết, trong ngày đầu ra quân đã phạt 56 trường hợp phụ huynh vi phạm quy định, đưa, đón trẻ em trên 6 tuổi không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng môtô, xe gắn máy.

Trong đó, có 28 trường hợp ở quận Đống Đa, 22 trường hợp vi phạm trên địa bàn quận Ba Đình và 6 trường hợp là ở quận Cầu Giấy.

Theo quan sát của phóng viên, dù tình trạng vi phạm quy định đã giảm, song vẫn còn không ít trường hợp phụ huynh "quên" đội mũ bảo hiểm cho con em khi tham gia giao thông bằng môtô, xe gắn máy.

Khi lượng CSGT dừng xe, hầu hết các bậc phụ đều vui vẻ chấp hành hiệu lệnh và ký biên bản nộp phạt, không có trường hợp khai man tuổi để tránh bị xử lý.

Lý giải về vi phạm của mình, nhiều phụ huynh học sinh cho biết, do vội đi làm nên quên không lấy mũ bảo hiểm cho con, hoặc chưa mua mũ bảo hiểm cho con. Có trường hợp giải thích, do nhà ở gần trường nên ngại đội mũ bảo hiểm cho con trẻ... Và hầu hết các trường hợp vi phạm này, sau khi bị lập biên bản xử phạt, đều hứa "từ ngày mai sẽ chấp hành nghiêm".

Ảnh minh họa 

Có một số trẻ được CSGT cho mượn mũ bảo hiểm và dùng xe chuyên dụng để đưa tới trường cho kịp giờ học buổi sáng


Theo đại uý Trương Song Thành, Đội trưởng Đội Tham mưu, Phòng Cảnh sát giao thông cho biết, so với thời gian trước đó, tình trạng vi phạm quy định, đưa, đón trẻ em trên 6 tuổi không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng môtô, xe gắn máy cơ bản đã giảm đi nhiều. Ý thức chấp hành luật của các bậc phụ huynh cũng tích cực hơn.

Các trường hợp vi phạm đều hợp tác với lực lượng cảnh sát giao thông, nghiêm túc chấp hành hiệu lệnh và ký biên bản nộp phạt, không có trường hợp khai man tuổi để tránh bị xử phạt.

"Trong một số trường hợp đặc biệt, cảnh sát giao thông đã cho các cháu mượn mũ bảo hiểm và bố trí xe chuyên dụng để đưa trẻ tới trường cho kịp giờ học buổi sáng, còn phụ huynh ở lại để ký biên bản" -  Đại úy Thành cho hay.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc