Trốn truy nã vẫn khống chế bà chủ cướp vàng

18:53, 20/01/2013
|

(VnMedia) - Bị công an Khánh Hoà truy nã về tội cướp tài sản, Quý trốn ra Bắc dùng tên giả xin việc ở tiệm may. Lợi dụng lúc chỉ có bà chủ và con nhỏ ở nhà, hắn đã khống chế, trói chị Hà rồi cướp vàng và điện thoại...

Ảnh minh họa
Đối tượng Hoàng Bảo Ngọc Thanh Quý tại cơ quan điều tra

Ngày 19/1, công an quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết vừa bắt giữ đối tượng Hoàng Bảo Ngọc Thanh Quý (SN 1993, ở Cam An Nam, Cam Lâm, Khánh Hòa) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Trước đó, công an nhận được đơn trình báo của chị Nguyễn Thị Thu Hà (30 tuổi ở Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai) về việc chị bi một người làm thuê có tên Trần Trường Giang (23 tuổi ở Cà Mau) trói và khống chế cướp 2 chỉ vàng, điện thoại di động.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định Trần Trường Giang chỉ là tên giả, tên thật của tên cướp là Hoàng Bảo Ngọc Thanh Quý (20 tuổi ở Cam Lâm, Khánh Hòa). Quý đã bị công an thành phố Cam Ranh, Khánh Hòa phát lệnh truy nã toàn quốc về tội Cướp tài sản.

Sau khi vụ án xảy ra, cơ quan điều tra nhận được thông tin tại môt nhà trọ trong ngõ 3 Lĩnh Nam có 1 đối tượng nói giọng miền Nam tên là Giang (đặc điểm giống đối tượng tên Giang làm thuê cho chị Hà) thuê phòng ở ghép vài ngày nhưng đã ra khỏi phòng trọ ngay sau khi xảy vụ án. Nghe nói Giang tạm biệt mọi người để vào Nam.

Từ manh mối này, các trinh sát đã huy động lực lượng, khẩn trương bủa vây, xác minh tại các bến xe có tuyến chở khách vào phía Nam cũng như lộ trình của các phương tiện giao thông... kết hợp với biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã xác định đối tượng gây án đã vào tới Huế. 

Ngày 17/1, khi đối tượng Quý xuất hiện tại khu vực bến xe Bắc - Huế đã bị các trinh sát Đội Điều tra hình sự công an quận Hoàng Mai tóm gọn; thu trong người đối tượng tang vật vụ án (ĐTDĐ của chị Hà).

Tại cơ quan công an, tên cướp khai đã mang vàng và điện thoại bán ở Hà Nam để lấy tiền chi tiêu.  

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc