Trộm táo tợn vào phòng trọ khống chế nữ sinh

11:57, 20/01/2013
|

(VnMedia) - Nghe tiếng động cửa, cô nữ sinh từ gác xép đi xuống kiểm tra thì bất ngờ bị tên Cung xông đến khống chế, lục soát lấy tài sản. Lợi dụng thủ phạm mải tìm kiếm tài sản, cô gái này bỏ chạy ra ngoài nhưng bị đông bọn của y đánh bị thương.

Ảnh minh họa
Tiến và Cung

Ngày 19/1, công an quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết đang tạm giữ Nguyễn Văn Tiến (20 tuổi) và Lê Văn Cung (21 tuổi cùng ở Quảng Xương, Thanh Hóa) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Hai tên trộm này bị bắt chúng khi đang lẩn trốn tại một nhà nghỉ ở quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Theo cơ quan điều tra, cô nữ sinh tên Hoa thuê phòng trọ ở khu Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội. Cách đây khoảng vài ngày, vào lúc rạng sáng, Cung và Tiến lang thang thì phát hiện phòng trọ của nữ sinh này còn sáng đèn. Liền đó, chúng đã bàn nhau đột nhập vào để trộm cắp tài sản.

Theo kế hoạch, Cung cạy khuy cửa vào phòng còn Tiến đứng ngoài cảnh giới. Nghe thấy tiếng động, Hoa từ trên gác xép đi xuống kiểm tra thì bất ngờ bị Cung (lúc này đã đột nhập vào phòng-PV) xông đến khống chế để lục soát lấy máy tính, điện thoại và 300.000 đồng (tổng giá trị tài sản 8 triệu đồng).

Lợi dụng lúc thủ phạm mải tìm kiếm tài sản, cô nữ sinh vùng bỏ chạy ra ngoài nhưng bị Tiến dùng thanh gỗ đập vào người gây ra vết thương trên má. Sau khi gây án, các đối tượng đã bỏ trốn.

Cơ quan công an xác định đây là vụ cướp hết sức táo tợn, đối tượng lại manh động nên khiến người dân ở khu vực hoang mang lo lắng. Chính vì vậy các trinh sát xác định phải truy bắt nhanh, bắt bằng được đối tượng để người dân yên tâm.

Vào 2h ngày 17/1, 2 đối tượng trên đã bị bắt giữ tại nhà nghỉ ở phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Tại cơ quan điều tra, Tiến và Cung đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Chúng cho biết do không có tiền ăn tiêu nên đã đi trộm cắp.

Hiện Phòng cảnh sát hình sự cùng công an Hoàng Mai đang tiếp tục điều tra làm rõ.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc