Bí thư phường bị triệu tập vì đánh bạc rồi đánh nhau

18:42, 17/10/2012
|

(VnMedia) - Ông Dương Đình Huệ, Chủ tịch UBND phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa trong buổi làm việc với báo giới, cho biết hiện tại CQ CSĐT CA TP Thanh Hóa đã triệu tập những người có tham gia vào vụ gây rối tại trụ sở UBND phường vào ngày 4/10. 

>> Lãnh đạo phường đánh bạc rồi đánh nhau

Ảnh minh họa
Ông Dương Đình Huệ, CT UBND phường Hàm Rồng làm việc cùng báo chí

Theo ông Huệ, trong số bảy người bị triệu tập có cả Bí thư Đảng ủy phường Hàm Rồng là ông Duơng Tất Thành.

Nhìn nhận về vụ việc cán bộ phường đi uống rượu, rồi về gây gổ đánh nhau ngay tại UBND phường khiến đồng nghiệp phải nhập viện, ông Lương Hán, SN 1932, ở phố Tân Long 2, phường Hàm Rồng, nguyên Bí thư, Chủ tịch phường Hàm Rồng cho biết, tôi cảm thấy xấu hổ với Đảng, với dân, khi những đồng chí của mình có hành xử như vậy.

"Tôi không ghét bỏ ai cả, song sự việc trên xảy ra đã tạo dư âm rất lớn trong quần chúng nhân dân, bản thân ông Thành (Bí thư) là người được cho là có tham gia uống rượu, đánh bạc rồi vào hùa để “tẩn” ông Thanh ngay tại phường Hàm Rồng từng bị nhắc nhở vì có liên quan đến rượu chè vào những năm 1993-1994 gì đó. Là cán bộ, làm lãnh đạo phải gương mẫu, làm việc để dân tin, xứng đánh với miền tin của họ. Nhưng qua việc này thì hình ảnh đẹp về các đồng chí ấy trong mắt dân thì tôi dám khẳng định là không còn nữa. Họ vô tình đã đánh mất miền tin của người dân, đánh mất chính bản thân họ", ông Hán nói.

Ảnh minh họa
Ông Đào Trọng Quy, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa làm việc với báo chí

Trước đó, theo phản ánh, vào lúc 12h40 ngày 4/10, sau khi giao lưu cầu lông, bảy cán bộ gồm các ông Dương Tất Thành - Bí thư Đảng ủy, kiêm Chủ tịch HĐND, Lương Trí Thanh -Phó Bí thư Đảng ủy, Lê Văn Quyết - Trưởng ban Quân sự phường, Trịnh Xuân Tính - Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Dương Đình Long - Phó Chủ tịch Hội nông dân, Lê Duy Đạo - Bí thư Đoàn phường và Lê Văn Thanh - Phường đội phó, phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa rủ nhau vào trụ sở UBND phường Hàm Rồng đánh liêng ăn tiền, rồi va chạm, đánh nhau khiến ông Thanh phải nhập viện. 

Ông Thanh khẳng định, xuất phát từ mâu thuẫn trên chiếu bạc trong vấn đề “đóng nước” khi mà bảy người đang ngồi đánh bạc trên tầng ba của trụ sở UBND phường Hàm Rồng, thì ông Thanh đã bị ông Quyết hành hung và ông Dương Tất Thành được đà liền xông vào “tẩn” ông Thanh khiến ông Thanh bị chấn thương trên cơ thể phải nhập viện. Phía gia đình ông Thanh đã làm đơn tố cáo, gửi cơ quan CA điều tra TP Thanh Hóa.

Làm việc cùng báo chí về vụ việc, ông Đào Trọng Quy, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa khẳng định: "sẽ chỉ đạo xử lý nghiêm những cán bộ liên quan có hành vi đánh nhau tại công sở. Riêng việc có đánh bài, đánh bạc tại trụ sở UBND hay không thì cái đó cơ quan CA cũng phải điều tra làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật".


Hữu Khanh

Ý kiến bạn đọc