Hà Nội: Bắt ma túy xuyên quốc gia với số lượng "khủng"

20:29, 25/09/2012
|

(VnMedia) - Một đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia: mua ma túy bên Lào rồi tuồn về Việt Nam, đưa sang Trung Quốc để tiêu thụ, với số lượng "khủng" vừa bị công an triệt phá...

Ảnh minh họa
Thiếu tướng Trần Thùy trao bằng khen cho tập thể và cá nhân than gia phá án

Ngày 25/9, Đại tá Trần Đức Long, Trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an Hà Nội) cho biết, sau khi xác lập một đường dây mua bán, vận chuyển ma túy từ Sơn La về Hà Nội rồi đưa sang Trung Quốc để tiêu thụ, các trinh sát đã xác định kẻ cầm đầu đường dây này sống ở Hà Nội.

Sau một thời gian theo dõi, rạng sáng ngày 5/9, tại khu vực thị trấn Xuân Mai, công an Hà Nội phối hợp cùng nhiều Cục nghiệp vụ của Bộ công an phát hiện một chiếc xế hộp có biểu hiện nghi vấn.

Ngay lập tức các trinh sát yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính. Tại thời điểm kiểm tra trên xe có đôi nam nữ tên là Hoa Đăng S (SN 1964, quê Sơn La) và Uông Thị B (SN 1976, quê Hà Nội).

Các trinh sát phát hiện trên xe có 29 bánh heroin, một kg ma túy tổng hợp, súng ngắn cùng nhiều viên đạn được cất kĩ ở nhiều nơi. 

Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng khai kẻ cầm đầu đường dây ma túy này là Vũ S (SN 1963, ở Hoàn Kiếm, Hà Nội) và Giàng A K (SN 1986, quê Sơn La). Cơ quan công an đã tiến hành bắt Vũ S và Giàng A K.

Tại cơ quan điều tra, hai kẻ cầm đầu đường dây và đồng bọn khai nhận đã thực hiện 8 chuyến mua bán với số lượng 120 bánh heroin. Số ma túy này được chúng mua bên Lào rồi tuồn về Việt Nam, đưa sang Trung Quốc để tiêu thụ. Đến khi bị bắt, chúng đã mua bán 8 chuyến với số lượng 120 bánh heroin.

Đại tá Long cũng cho biết, trong thời gian thực hiện đơt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, công an Hà Nội cũng phát hiện một người ngoại quốc vận chuyển mua bán ma túy qua đường hàng không. Kiểm tra khách sạn nơi anh ta ở tại quận Hoàn Kiếm, công an thu giữ 6 túi nilon bên trong chứa 3,9kg heroin, tương đương 12 bánh heroin.

Chiều cùng ngày, Đại tá Nguyễn Đức Chung, Tân giám đốc công an thành phố Hà Nội kí quyết định khen thưởng cho 7 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc triệt phá 2 chuyên án ma túy lớn trong đợt thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm từ tháng 4 đến tháng 9.

Phát biểu tại buổi trao thưởng, Thiếu tướng Trần Thùy, Phó giám đốc công an Hà Nội cho biết, trong thời gian thực hiện đợt cao điểm, các lực lượng công an phá được nhiều chuyên án ma túy, song 2 chuyên án này được đánh giá là trọn vẹn, không có tổn thương cho các cán bộ chiến tham gia phá án.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc