Mất mạng vì nhắn tin "đòi yêu"... gái có chồng

09:33, 11/08/2012
|

Trong những lần đi cà phê “thư giãn”, bị hại T.C.Đ. (ngụ phường Long Bình Tân, TP.Biên Hòa) đã “say nắng” cô tiếp viên xinh đẹp có tên Thu Cúc nên liên tục nhắn tin gạ gẫm, tán tỉnh dù biết Cúc là gái đã có chồng.

Cúc đã tâm sự việc bị anh Đ “khủng bố” bằng những tin nhắn “đòi yêu” với người chồng không hôn thú là Hoàng Quốc Hùng (SN 1986, ngụ phường Long Bình Tân, TP.Biên Hòa) biết. Kết cục, anh Đ thiệt mạng, còn gã “chồng hờ” của Thu Cúc thì phải lãnh án 16 năm tù về tội “Giết người”. 

Ảnh minh họa
Bị cáo Hoàng Quốc Hùng

"Thấy đỏ tưởng chín"  

Đã có chồng và một con trai 2 tuổi, vẻ đẹp “gái một con trông mòn con mắt” của Thu Cúc khiến nhiều người đàn ông “hảo ngọt” phải đắm đuối. Cúc làm tiếp viên cho một quán cà phê thư giãn ở phường Long Bình Tân, TP.Biên Hòa. Môi trường làm việc ở quán cà phê “thư giãn” cũng như tính chất công việc khiến Thu Cúc phải tiếp xúc với nhiều khách nam, bản thân cô nàng xinh đẹp này lại hay cười cợt, bông đùa lả lơi nên việc cô có nhiều anh chàng “trồng cây si” cũng là điều dễ hiểu. Nạn nhân T.C.Đ chỉ là một trong số những “fan” hâm mộ của người đẹp Thu Cúc.   

Quá trình anh Đ đến quán thư giãn và làm quen với Thu Cúc, hai bên đã trao đổi số điện thoại với nhau. Ban đầu anh Đ nhắn tin bày tỏ tình cảm yêu thương nhung nhớ và được cô nàng “bắt sóng” nhắn tin trả lời. Đoán rằng “cá đã cắn câu” nên anh Đ được thể gạ gẫm “xin tý tình” với cô tiếp viên xinh đẹp.  

Đến lúc này “ẻm” mới điện thoại trách móc rằng anh Đ là kẻ hồ đồ, rằng ta đây đoan chính, là gái đã có chồng con. Thế nhưng Đ vẫn không từ bỏ ý định “gạ tình”; cứ đêm đêm anh chàng này lại “khủng bố tình cảm” Thu Cúc bằng hàng loạt tin nhắn “đòi yêu”.  

Hết chịu đựng nổi, Cúc đã gọi điện thoại mắng chửi Đ một trận te tua. Ấy vậy mà anh chàng “không đẹp trai nhưng chai mặt” đó không biết đường rút lui mà còn dùng những lời xúc phạm Cúc. Quá bức xúc, Thu Cúc đã trình bày sự tình cho “chồng” mình là Hoàng Quốc Hùng biết.  

Đòn thù tàn độc của gã “chồng hờ”  

Trước đó, Hùng và anh Đ. cũng đã quen biết nhau trong dịp sinh nhật một người bạn. Thấy anh Đ biết rõ Thu Cúc là vợ của Hùng mà vẫn cố tình tán tỉnh, gạ tình khiến Hùng vô cùng căm tức. Trong đầu anh ta nung nấu ý định sẽ “dạy” cho anh Đ một bài học.  

Cơ hội đến vào khoảng 15h ngày 18/9/2011, anh Đ lại nhắn tin hẹn “người tình trong mộng” ra quán cà phê 79 (ở KP Bình Dương, phường Long Bình Tân) gặp mặt. Nhận được tin nhắn, Cúc liền đưa cho Hùng xem, rồi hai vợ chồng chở nhau đến điểm hẹn. Đến nơi, Hùng thấy anh Đ đang ngồi chung với một nhóm bạn nên chở vợ ra chợ Long Bình Tân mua sắm. Trong lúc chờ vợ mua hàng, Hùng mở cốp xe máy lấy một con dao bấm bỏ vào túi quần.   

Khoảng 1 giờ sau, Hùng chở Cúc quay lại điểm hẹn cũ. Lúc này, đám bạn đã về hết, chỉ còn anh Đ đang ngồi một mình. Thấy cơ hội thuận lợi, Hùng liền hùng hổ xông đến. Anh Đ vội đứng bật dậy, chụp cái ly nước ở trên bàn thủ thế. Ngay lập tức, Hùng rút dao đâm tình địch liên tiếp nhiều nhát cho đến khi nạn nhân ngã gục... Khi biết tin nạn nhân đã tử vong, Hùng tìm đến cơ quan công an đầu thú về hành vi giết người.  

Nước mắt muộn...  

Tại phiên tòa sơ thẩm của TAND tỉnh Đồng Nai, bị cáo Hùng cho rằng hắn chỉ có ý định ra quán cà phê nói chuyện phải trái và yêu cầu Đ thôi trò nhắn tin trêu ghẹo vợ mình, để vợ chồng hắn yên ổn làm ăn nuôi con. Nhưng không hiểu vì sao, khi gặp Đ, bị cáo lại ra tay giết người. “Bị cáo đâm anh Đ không phải do ghen tuông, mà do bực tức việc anh Đ thường xuyên nhắn tin trêu ghẹo vợ bị cáo” - Bị cáo Hùng trần tình.  

Tuy nhiên, gia đình bị hại thì cho rằng, bị cáo Hùng và vợ đã có kế hoạch sát hại anh Đ từ trước nên mới “mật phục” đợi khi chỉ còn một mình anh Đ trong quán mới ra tay. Theo họ, nguyên nhân dẫn đến thảm kịch hôm nay có một phần lỗi bởi tính lẳng lơ của Thu Cúc này. Cúc làm tiếp viên ở quán cà phê, tuy sống chung với Hùng và có một đứa con nhưng về “danh chính ngôn thuận” thì mối quan hệ đó không phải vợ chồng vì hai người không hôn thú.  

Theo người nhà bị hại, thì chuyện anh Đ gạ tình đối với một cô tiếp viên có hoàn cảnh như thế cũng chỉ là “chuyện thường ngày ở huyện”, Hùng lấy tư cách gì để ghen tuông? “Gia đình tôi mong quý tòa xử bị cáo mức án thật nghiêm khắc để làm gương cho những kẻ xem thường mạng sống của người khác” - đại diện người bị hại đề nghị.  

Có mặt tại phiên tòa hôm ấy, mẹ bị cáo Hùng sụt sùi than thở, Hùng là đứa trẻ mồ côi cha từ khi mới tròn 4 tuổi. Cảnh nhà mẹ góa con côi nghèo khó nên Hùng không được học hành, hiểu biết pháp luật còn nhiều hạn chế.    

Lớn lên, Hùng yêu đương và chung sống không hôn thú với Thu Cúc, dù bà biết rõ bản tính con dâu không được đoan trang đứng đắn, lại làm việc trong môi trường không lành mạnh nhưng thấy Hùng yêu vợ nên bà cũng thương, hết lòng vun vén cho con.  

Thế mà ngay sau khi Hùng gây án và bị bắt, Thu Cúc đã nỡ dứt bỏ đứa con trai mới 2 tuổi lại cho bà nuôi, ra đi không một lời từ biệt. “Tôi rất mong gia đình bị hại tha thứ. Mong quý tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho con trai tôi, để nó sớm về lo cho con nhỏ và chuộc tội với người quá cố” - mẹ bị cáo Hùng thổn thức trình bày.  

Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ đối với bị cáo, nhận định rằng bị hại cũng có một phần lỗi nên TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt bị cáo Hoàng Quốc Hùng mức án 16 năm tù về tội “Giết người”, đồng thời tuyên buộc bị cáo phải có trách nhiệm bồi thường cho gia đình bị hại gần 100 triệu đồng.   

Nói lời sau cùng, bị cáo Hùng ân hận trình bày, giá như bị cáo khôn ngoan, bình tĩnh hơn khi nghe vợ nói về những tin nhắn của anh Đ. thì án mạng đã không xảy ra, bị cáo không phải sa vào tù tội, gia đình bị cáo không tan vỡ, con trai bị cáo không phải chịu cảnh côi cút giữa đời dù cả cha và mẹ cháu vẫn đang còn có mặt trong đời...


(theo PLVN)

Ý kiến bạn đọc