Giao 4 "chân dài bán dâm" về địa phương quản lý

14:10, 08/06/2012
|

(VnMedia)- Theo thông tin từ cơ quan điều tra, 4 “chân dài” tham gia vào đường dây mại dâm nghìn đô của “tú bà” hoa hậu Mỹ Xuân, bị phạt cảnh cáo về hành vi bán dâm, giao về cho địa phương giáo dục, quản lý. 

Theo thông tin từ cơ quan cảnh sát điều tra, công an TP. Hồ Chí Minh, 4 “chân dài” là L.T.T.H (SN 1993, nghệ danh là J.P, là diễn viên, người mẫu, ca sĩ phòng trà, từng tham gia bộ phim “Bẫy cấp 3” bị cấm công chiếu, đang dự tính tham dự cuộc thi Hoa hậu nam Mêkông 2012);

Chân dài N.T.M.N (SN 1989, nghệ danh N.T, là người mẫu, hành nghề chăm sóc sắc đẹp, từng tham gia bộ phim truyền hình nhiều tập); chân dài L.T.Y.D (SN 1990, từng đoạt danh hiệu hoa khôi trong cuộc thi cấp tỉnh tổ chức ở Bến Tre năm 2010) và L.T.H.D (SN 1987, sinh viên trường du lịch ở TPHCM, quản lý khách sạn V.G).

Ngoài ra, Cơ quan CSĐT đã gia hạn tạm giữ hình sự 4 đối tượng gồm: Hoa hậu nam Mêkông 2009 Võ Thị Mỹ Xuân (hành nghề người mẫu), Lê Quang Tuấn Anh (tự Kevin Lê), Trần Quang Mai (hành nghề chăm sóc sắc đẹp) và Nguyễn Hữu Đạt (tài xế của một Cty tổ chức sự kiện) về hành vi “môi giới mại dâm”. Riêng “tú bà” T.T.H (nghệ danh Thiên Kim, người mẫu, từng đoạt á khôi 3, diễn viên điện ảnh) đang mang thai 5 tháng, nên cơ quan điều tra cho tại ngoại, xử lý sau.

Trước đó, cũng dính đến nghi án người nổi tiếng bán dâm, người mẫu Hồng Hà cũng được cơ quan điều tra công an Hà Nội cho về nhà sau khi bị lập biên bản hành chính và hứa không tái phạm.

Liên quan đến việc những người đẹp bán dâm được cho về gia đình mà không bị tạm giữ, tạm giam, luật sư Trần Đình Triển, trưởng văn phòng Luật sư Vì dân, Đoàn Luật sư Hà Nội cho rằng, “các biện pháp như bắt, tạm giữ, tạm giam, bảo lãnh, cấm đi khỏi nơi cư trú, đặt tiền hoặc tài sản có giá trị để bảo đảm là quyền riêng có của các cơ quan tố tụng. Nhưng tùy tính chất vụ án chứ không bắt buộc vụ án nào cũng phải bắt tạm giữ, tạm giam”.

Luật sư Triển cũng cho biết, theo quy định của pháp luật về mua bán mại dâm, nếu cơ quan điều tra xác định được cá nhân nào hành nghề mại dâm để trục lợi, thu lợi bất chính thì chắc chắn phải xem xét xử lý hình sự. Trường hợp nếu đối tượng chứng minh được hành vi mua bán dâm chỉ là bột phát, thì có thể xem xét xử phạt hành chính mà không áp dụng xử lý hình sự.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc