Hà Nội hứa trả nợ đất dịch vụ cho dân

20:05, 20/05/2015
|

(VnMedia) Ngày 20/5, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh đã chủ trì giao ban với các quận, huyện, sở, ngành liên quan để chỉ đạo triển khai quyết liệt, khẩn trương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đảm bảo đúng tiến độ trả “nợ” đất cho dân.

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên - Môi trường Hà Nội, trên địa bàn thành phố có 590 dự án thu hồi đất có nhu cầu giao đất dịch vụ với diện tích đất dịch vụ cần tới 808,87ha. Trong đó, số đất dịch vụ đã được xây dựng xong hạ tầng kỹ thuật là 381,27ha và đã giao 139,39 ha.

Mặc dù kết quả giao đất dịch vụ trên địa bàn đã có phần chuyển biến so với năm đầu sau khi thành phố Hà Nội mở rộng, tuy nhiên, tiến độ thực hiện giao đất dịch vụ cho các hộ dân vẫn còn rất chậm, kết quả giao đất đạt rất thấp (đến nay mới chỉ đạt 17,2% đất dịch vụ; 27,8% trên số hộ phải giao đât dịch vụ).

Đại diện Sở Tài nguyên và môi trường cho biết, việc chậm bàn giao đất dịch vụ là do trước thời điểm sáp nhập về Hà Nội, nhiều địa phương như Mê Linh, Hoài Đức, Hà Đông áp dụng phương thức tính bồi thường đất dịch vụ khác nhau dẫn đến khó khăn trong cập nhật, rà soát, thống kê, xét duyệt đối tượng, tổ chức thực hiện dự án đối với chính sách mới ban hành. Ngoài ra, các địa phương thiếu kinh phí xây dựng hạ tầng....

Để khắc phục những hạn chế và khó khăn trên, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Vũ Hồng Khanh yêu cầu thành lập ngay Tổ công tác liên ngành của thành phố để kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của các địa phương trong quá trình thực hiện các dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, tổ chức giao đất đến hộ dân nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

"Trong năm 2015, các quận, huyện phải hoàn thành giao đất tại thực địa cho các hộ dân đủ điều kiện được giao đất dịch vụ tại các khu đất đã xong hạ tầng kỹ thuật; xây dựng kế hoạch thực hiện giao đất dịch vụ trên địa bàn" ông Vũ Hồng Khanh nhấn mạnh.


Khánh An

Ý kiến bạn đọc