Công viên Nhân Chính bị “xẻ thịt” cho thuê sai mục đích

08:55, 20/05/2015
|

(VnMedia) - Ngày 8/4/2014, UBND TP Hà Nội đã có văn bản yêu cầu UBND quận Thanh Xuân không được cho thuê đất tại công viên hồ điều hòa Nhân Chính (Hoàng Minh Giám, Thanh Xuân, Hà Nội). Tuy nhiên, hơn 1 năm nay, quận Thanh Xuân vẫn tiếp tục “xẻ thịt” công viên này để cho thuê sân bóng, bãi đỗ xe, nhà hàng.

Dư luận đang đặt câu hỏi: Liệu số tiền cho thuê đất trái phép tại dự án hồ điều hòa công viên Nhân Chính có được UBND Quận Thanh Xuân báo cáo TP Hà Nội hay không? hay tổng số tiền thu được từ việc cho thuê này là bao nhiêu? Số tiền đó đang được dùng vào mục đích gì thì vẫn còn là câu hỏi ngỏ.

Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện toàn bộ diện tích đất dự án công viên hồ điều hòa Nhân Chính đang bị chiếm dụng để cho thuê làm sân bóng đá, làm nhà hàng, bãi trông giữ xe ô tô ngày đêm….

Ảnh minh họa

 


Trong đó, riêng sân bóng đá mini có 20 sân. Giá cho thuê sân bóng vào giờ vàng từ 17-20h vào khoảng 350-750 nghìn đồng/giờ/1 sân bóng. Bãi trông giữ xe ô tô khoảng trên 10 bãi nhận trông giữ xe khách, các bãi rửa xe ô tô… Thêm vào đó, còn có cả nhà hàng phục vụ ăn uống ngày đêm. Tính sơ bộ, số tiền thu được hàng tháng từ hoạt động cho thuê lên đến nhiều tỷ đồng. Một hình thức kinh doanh siêu lợi nhuận.

Điều đáng nói, việc quận Thanh Xuân xẻ thịt công viên Hồ điều hòa Nhân Chính làm bãi đỗ xe là trái với chỉ đạo của UBND TP Hà Nội.Theo đó, ngày 5/8/2013, phó chủ tịch TP Nguyễn Hồng Khanh đã ký văn bản cho phép quận Thanh Xuân được sử dụng đất công viên hồ điều hòa Nhân Chính để cho thuê kinh doanh tuy nhiên, thời hạn thuê bị giới hạn là 1 năm. Tức là đến ngày 5/8/2014, mọi hoạt động cho thuê kinh doanh mặt bằng sẽ phải dừng lại.  
 
Thế nhưng, không hiểu vì lý do gì mà UBND quận Thanh Xuân vẫn ngang nhiên cho thuê đất công viên Nhân Chính để kinh doanh mà không có bất kỳ lực lượng chức năng nào ngăn cản.

Dự án Công viên hồ điều hòa Nhân Chính có tổng diện tích 14,08 ha. Năm 2008, Thành phố Hà Nội đã giao cho Công ty Cổ phần tập đoàn Megastar (Megastar) tổ chức lập quy hoạch. Tuy nhiên, do lãnh  công ty Megastar bị bắt giam nên UBND TP Hà Nội đã giao quận Thanh Xuân thực hiện tiếp việc triển khai dự án. Ngày 16/6/2014, UBND TP. Hà Nội đã có văn bản phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết công viên hồ điều hòa Nhân Chính tỷ lệ 1/500. Trong khi đang chờ cơ quan chức năng hoàn tất thủ tục triển khai dự án, quận Thanh Xuân vẫn tận dụng đất công viên hồ điều hòa Nhân Chính để khai thác, cho thuê.  


Anh Đào

Ý kiến bạn đọc