Hà Nội: Chung cư tăng giá vẫn hút khách

08:48, 08/05/2015
|

(VnMedia) - Sở Xây dựng Hà Nội vừa công bố chỉ số giá giao dịch bất động sản là căn hộ chung cư của quý I/2015. Chỉ số ghi nhận tại 11 quận cho thấy mức giá căn hộ chung cư tại hầu hết các địa bàn đã tăng từ 2 - 3% trong quý vừa qua.

Trong đó, giá chung cư trung cấp tại quận Hai Bà Trưng đã hoàn toàn hồi phục khi đạt 100% vào quý này. Chung cư cao cấp tại quận Thanh Xuân cũng có sự hồi phục tốt, tăng thêm 3%, mức giá của quý đã đạt 94%. Giá chung cư tại phân khúc trung cấp tại quận Ba Đình, quận Hoàng Mai, Long Biên, Thanh Xuân, Tây Hồ, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm đều ghi nhận mức tăng 2%. Tại quận Thanh Xuân và Hà Đông, giá chung cư có mức tăng 3%. Mức tăng giá kém nhất được ghi nhận tại phân khúc bình dân của quận Hoàng Mai.

Trong khi đó, mức giá chung cư trung cấp tại quận này vẫn có mức tăng bình quân là 2%. Trong số 11 địa bàn được đưa vào để tính chỉ số giá giao dịch bất động sản, cũng chỉ có quận Hoàng Mai ghi nhận giá của phân khúc chung cư bình dân.

Ảnh minh họa



Về giao dịch, trong tháng 4, Hà Nội có khoảng 1.600 giao dịch thành công, tăng  khoảng 10% so với tháng trước, gấp 2 lần lượng giao dịch so với cùng kỳ năm trước.

Cũng trong tháng 4, các doanh nghiệp BĐS tại Hà Nội đã tăng cường mở bán sản phẩm ra thị trường, đặc biệt là thời gian cuối tháng 4 trước kỳ nghỉ lễ 6 ngày 30/4-1/5. Có thể kể đến GP.Invest mở bán Tràng An Complex (Cầu Giấy), CapitaLand mở bán căn hộ The Crown - Mulberry Lane (Hà Đông), Công ty CP Bất động sản HT vừa mở bán chung cư City Number one (Hoài Đức).

Theo đánh giá của của giới phân tích, dự kiến trong quý 2/2015 và cả năm 2015 sẽ tiếp tục xu thế ổn định, lạm phát được duy trì ở mức thấp, tăng trưởng GDP quý 2 được dự báo cao hơn cùng kỳ năm trước...

Thị trường bất động sản đã và đang ấm lại, dự báo sắp bước vào giai đoạn tăng trưởng mới. Đã có sự tăng giá tại một số dự án, có những dự án được nhà đầu tư thứ cấp chào giá tiền chênh lệch. Đây đều là các dự án có vị trí gần trung tâm thành phố và có tiến độ xây dựng tốt, hoặc của chủ đầu tư có uy tín. Một trong những nguyên nhân của việc tăng giá là do quỹ đất nhà ở tại khu trung tâm ngày càng hạn chế, do đó các dự án này thu hút được nhiều người mua.

Tuy nhiên, thời gian tới thị trường BĐS vẫn chứa đựng nhiều yếu tố bất lợi, như kinh tế thế giới được dự báo tăng trưởng thấp hơn và giá hàng hoá thế giới có xu hướng giảm, có thể ảnh hưởng tới tăng trưởng và xuất khẩu giá dầu thế giới sẽ tiếp tục có những diễn biến phức tạp...


Khánh An

Ý kiến bạn đọc