Australia cam kết hỗ trợ phát triển cho Đồng bằng sông Cửu Long

15:57, 16/10/2017
|

(VnMedia) - Đại sứ Australia tại Việt Nam, ông Craig Chittick đã khẳng định cam kết của Australia trong việc giúp Việt Nam xây dựng Đồng bằng sông Cửu Long thành một khu vực ổn định, an toàn và thịnh vượng tại Hội nghị Phát triển Bền vững Đồng bằng Sông Cửu Long mới được tổ chức tại thành phố Cần Thơ.

Với bề dày 25 năm song hành cùng Đồng bằng Sông Cửu Long thông qua các Chương trình Viện trợ Phát triển Chính thức (ODA), Chính phủ Australia đến nay đã cung cấp tổng cộng khoảng 670 triệu đô la Australia (tương đương khoảng 530 triệu đô la Mỹ) viện trợ không hoàn lại cho khu vực. Tuy nhiên, trong bối cảnh Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc trên các mặt kinh tế - xã hội, hợp tác hai bên trong tương lai sẽ không chỉ chú trọng vào ODA.

Tại Hội nghị, Đại sứ cũng đã khái quát tầm nhìn về việc mối quan hệ song phương giữa Việt Nam và Australia sẽ giúp giải quyết những thách thức mà khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long đang phải đối mặt.

Thông qua quan hệ đối tác về kinh tế, Australia sẽ phối hợp ODA với các giao dịch đầu tư, thương mại hướng tới lợi nhuận và đôi bên cùng có lợi.

Với quan hệ đối tác an ninh, hai bên sẽ cùng phối hợp để giải quyết các thách thức về an ninh hiện nay như an ninh về nguồn nước, bảo vệ bờ biển, với sự quyết tâm và nỗ lực như các lực lượng an ninh và quốc phòng hai bên đang phối hợp.

Thông qua quan hệ đối tác đổi mới sáng tạo, khối nhà nước, doanh nghiệp và các nhà nghiên cứu sẽ cùng nhau cộng tác giải quyết các thách thức về công nghệ để cải thiện năng suất làm việc cả trong các doanh nghiệp hiện tại, lẫn xây dựng những ngành công nghiệp hoàn toàn mới.

Bảo Anh


Ý kiến bạn đọc