Từ 3/7: Khai thác cầu vượt "giải cứu" nạn kẹt xe trước cổng sân bay Tân Sơn Nhất

18:56' 28/06/2017 (GMT+7)
|

(VnMedia) - Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 - Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa cho biết, những hạng mục cuối cùng trong việc xây dựng cầu vượt thép tại nút giao Trường Sơn - Hồng Hà, đối diện cổng sân bay Tân Sơn Nhất - Q.Tân Bình đã cơ bản hoàn thành, sớm hơn 2 tháng so với kế hoạch.

Theo đó, đơn vị này đã có báo cáo và kế hoạch chi tiết về lịch trình khánh thành, bố trí giao thông tại khu vực nói trên gửi Sở GTVT Thành phố xem xét, và kế hoạch cũng đã được thông qua.

Thiết kế cầu vượt chữ Y vào ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhấ - Đồ họa: Sở GTVT TP.HCM
Thiết kế cầu vượt chữ Y vào ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất - Đồ họa: Sở GTVT TP.HCM

Theo đó, từ 8 giờ ngày 3/7, các loại xe khách, buýt, ô tô con trên đường Trường Sơn được phép lưu thông lên cầu vượt thép tại khu vực trên để vào sân bay Tân Sơn Nhất, bao gồm ga quốc tế và quốc nội.

Riêng các loại xe khác vẫn lưu thông bình thường theo hệ thống đèn tín hiệu giao thông trên các tuyến đường Trường Sơn, Bạch Đằng, Hồng Hà và lối ra vào sân bay Tân Sơn Nhất.

Cùng với cầu vượt Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn - Hoàng Minh Giám khởi công hồi tháng 2/2017, thì cầu vượt tại nút giao Trường Sơn - đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài (Q.Tân Bình) được xây dựng nhằm giải quyết ùn tắc giao thông các tuyến đường ra vào Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất với tổng mức đầu tư (cho 2 công trình) là gần 750 tỷ đồng, trong đó cầu vượt tại cổng sân bay là 242 tỷ đồng.

Theo thiết kế, cầu vượt tại giao lộ Trường Sơn và nhánh đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài (Q.Tân Bình) được xây hình chữ Y gồm một nhánh dẫn vào nhà ga quốc tế dài hơn 300m, một nhánh dẫn vào nhà ga quốc nội dài hơn 150m.

Thiên Uy