Xem xét kỷ luật Đảng Hiệu trưởng, Hiệu phó trường Nam Trung Yên

17:59, 21/02/2017
|

(VnMedia) - Trao đổi bên lề cuộc họp giao ban Báo chí Thành ủy vào chiều 21/2, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Trần Xuân Hà cho biết, Hà Nội đang xem xét kỷ luật Đảng đối với Hiệu trưởng và Hiệu phó trường Tiểu học Nam Trung Yên.

Ông Hà cho hay, đây là sự việc đau lòng và quan điểm của Thành phố là xử lý khách quan.

Về việc sáng 21/2, sau khi các cơ quan chức năng của Thành phố làm rõ thì Quận Cầu Giấy đã tiến hành công bố quyết định cách chức Hiệu trưởng, Hiệu phó của trường Tiểu học Nam Trung Yên, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội nói:

“Chúng tôi cho rằng đây là việc xử lý nghiêm túc, khách quan, thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật. Việc xử lý như thế này cũng là để đảm bảo ổn định nhà trường trong công tác giáo dục học sinh, giúp cho các em học yên tâm học tập dưới mái trường của mình”.

Ông Hà cũng cho biết, hiện Quận ủy Cầu Giấy đang đề nghị hình thức xử lý về mặt Đảng, tuy nhiên xử lý ở mức độ nào thì căn cứ vào quy định của Đảng, còn về phía pháp luật thì các cơ quan điều tra tiếp tục vào cuộc xử lý trên tinh thần sai đến đâu xử lý đến đó. "Việc cách chức mới chỉ là kỷ luật về mặt công chức" - ông Hà nói.

Trần Xuân Hà
Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội Trần Xuân Hà - ảnh: Tuệ Khanh

Chia sẻ với báo chí, ông Hà cho rằng, còn rất nhiều người thầy, người cô hết lòng vì học sinh. Trường hợp ở trường Tiểu học Nam Trung Yên chỉ là số lượng rất nhỏ, vì thế ông mong muốn các cơ quan báo chí “tuyên truyền để tránh làm xấu, méo mó hình ảnh người thầy vì đại bộ phận thầy cô giáo tâm huyết, không vì số ít mà làm hình ảnh thầy cô méo mó với xã hội”.

Cũng tại buổi giao ban báo chí chiều nay, lãnh đạo Thành uỷ đã cung cấp cho các cơ quan báo chí bản thông tin tổng hợp về việc xử lý cán bộ vi phạm trong việc học sinh bị tai nạn tại trường Tiểu học Nam Trung Yên. Bản tổng hợp này là báo cáo của UBND quận Cầu Giấy gửi đến báo chí thay cho việc có mặt để trực tiếp trả lời những thắc mắc của các phóng viên. 

Xuân Hưng


Ý kiến bạn đọc