Phát hiện lô súng 'tuồn' vào Việt Nam qua đường hàng không

09:13, 21/02/2017
|

(VnMedia) - 4 khẩu súng hơi (2 khẩu loại Edgun Leshi, 1 khẩu loại Ataman AP16, 1 khẩu loại Colibbry No.1209) cùng một số linh kiện, phụ tùng của súng được phát hiện 'tuồn' vào Việt Nam qua đường hàng không...

4 khẩu súng hơi trong hành lý của hành khách trên chuyến bay từ Nga về Hà Nội.
4 khẩu súng hơi trong hành lý của hành khách trên chuyến bay từ Nga về Hà Nội.

Ngày 20/2, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay Quốc tế Nội Bài (Cục Hải quan Hà Nội) cho biết, đơn vị này phối hợp với các lực lượng của Tổng Cục Hải quan và Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu (C74) phát hiện, bắt giữ vụ vận chuyển súng hơi qua đường hàng không vào nội địa.

Theo đó, khoảng 8h sáng cùng ngày, trong quá trình soi, Đội Hành lý nhập của Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay Quốc tế Nội Bài phát hiện hành lý của hành khách Nguyễn Văn Hùng (SN 1991, ở Hà Tĩnh) đi trên chuyến bay từ Nga về Nội Bài có dấu hiệu nghi vấn.

Qua kiểm tra phát hiện, bên trong hành lý của anh Hùng có 4 khẩu súng hơi (2 khẩu loại Edgun Leshi, 1 khẩu loại Ataman AP16, 1 khẩu loại Colibbry No.1209) cùng một số linh kiện, phụ tùng của súng hơi và 91 hộp đạn với hàng chục ngàn viên đạn.

Tại thời điểm kiểm tra, anh Hùng không xuất trình được chứng từ hợp pháp về việc mang số hàng hóa nói trên, hành vi này là vi phạm pháp luật.

Cơ quan chức năng cho hay, số súng phát hiện trong hành lý của anh Hùng tuy là súng hơi song độ sát thương cao do đây là súng côn quay tự động hiện đại, có báng tỳ. Bắn trong phạm vi 50m có thể gây sát thương cao.

Hiện, vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Phương Mai


Ý kiến bạn đọc