Giáo dục an toàn giao thông cho trẻ không chỉ bằng lý thuyết

20:28, 21/10/2016
|

(VnMedia) - Trong bối cảnh tham gia giao thông một cách an toàn tại Việt Nam đang trở thành vấn đề nhức nhối, việc tuyên truyền và giáo dục ý thức, kiến thức về an toàn giao thông cho những người tham gia, đặc biệt là trẻ nhỏ, đã trở thành một trong những ưu tiên lựa chọn hàng đầu. Những nếu chỉ bằng lý thuyết thì chưa đủ…

Nhằm giúp các em có thêm hiểu biết về các Luật giao thông đường bộ đồng thời giúp các em an toàn trên mỗi nẻo đường khi đến lớp, Trường Tiểu học Công nghệ Giáo dục HN - CGD School vừa phối hợp cùng Công ty Nissan techno Việt Nam tổ chức chương trình “Cùng Nissan an toàn đến lớp”. Với hai phần chính: Tìm hiểu về các biển báo giao thông và Thực hành đi xe đạp an toàn, các em học sinh trường Tiểu học Công nghệ Giáo dục Hà Nội không chỉ được nắm chắc về lý thuyết mà còn thực hành ngay tại sân trường.

Từ giờ học lý thuyết sôi nổi...
Từ giờ học lý thuyết sôi nổi...

Cụ thể, với phần thứ nhất các em học sinh trường Tiểu học Công nghệ Giáo dục Hà Nội được các anh chị của công ty Nissan techno hướng dẫn chơi  các trò chơi và tìm  hiểu ý nghĩa của các biển báo giao thông  ngay trên  lớp học của mình. Phần thi này diễn ra rất sôi nổi, hào hứng, các em chăm chú nghe giới thiệu về rất nhiều biển báo giao thông thường gặp trên đường và được thực hành tìm các phương tiện giao thông đi đúng , đi sai trên đường phố.

Qua phần tìm hiểu về biển báo giao thông đường bộ và tìm hiểu các tình huống an toàn giao thông qua tranh vẽ, câu đố và trò chơi phán đoán tình huống nguy hiểm, các em đã hiểu biết thêm rất nhiều về nội dung các biển báo, cũng như biết thế nào là đi đúng, đi sai trên đường. Các bạn được các anh chị của Công ty Nissan khen ngợi rất nhiều.

Đến việc được thực hành đi xe đạp theo đúng chỉ dẫn giao thông ngay trên sân trường.
... đến việc được thực hành đi xe đạp theo đúng chỉ dẫn giao thông ngay trên sân trường.

Sang phần thứ hai “Đi xe đạp an toàn”, các em càng hào hứng hơn khi được thực hành đi xe đúng Luật giao thông trên sa hình ở sân trường sau khi đã được hướng dẫn cách đi xe đúng, cách quan sát các biển báo để đi xe cho đúng luật và an toàn. Những “chuyên gia nhí” lên thực hành đã làm thầy cô, đại diện của công ty Nissan và những bạn học khác phải ngạc nhiên vì đã nắm chắc Luật giao thông và lái xe thật an toàn. Tuy thời gian rất ngắn nhưng với sự thông minh, say sưa học hỏi các em học sinh CGD Hà Nội đã tiếp thu thêm được rất nhiều kiến thức về giao thông đường bộ cũng như kĩ năng lái xe an toàn khi giam tha giao thông.

Trong bối cảnh tham gia giao thông một cách an toàn tại Việt Nam đang trở thành vấn đề nhức nhối, việc tuyên truyền và giáo dục ý thức, kiến thức về an toàn giao thông cho những người tham gia, đặc biệt là trẻ nhỏ, đã trở thành một trong những ưu tiên lựa chọn hàng đầu. Thông qua chương trình này các thầy cô giáo trường Tiểu học Công nghệ Hà Nội và đại diện đến từ Nissan techno Việt Nam đều hy vọng rằng các em học sinh sẽ hiểu và thực hiện tốt An toàn giao thông. 

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc