Cao Bằng: Sập nhà 3 người chết, chỉ tính bồi thường tài sản!

21:13, 04/09/2016
|

(VnMedia)- Đã hơn 4 tháng kể từ khi vụ tai nạn sập nhà thảm khóc khiến 6 người trong gia đình ông Nguyễn Hữu Điếm thương vong nhưng tới thời điểm hiện tại cơ quan chức năng tỉnh Cao Bằng vẫn chưa có kết luận cuối cùng về vụ việc này. Và suốt nhiều tháng qua, đại diện phía gia đình người bị hại phải chạy đôn, chạy đáo cầu cứu khắp nơi để mong tìm công lý cho gia đình mình.

Trước đó vào khoảng 3h sáng ngày 17/4/2016, một vụ tai nạn thảm khốc đã xảy ra trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. Vào thời điểm trên, ngôi nhà 5 tầng tại tổ 30, phố Kim Đồng, phường Hợp Giang (TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) của gia đình ông Nguyễn Hữu Điếm bất ngờ đổ sập khiến 3 người trong gia đình tử vong tại chỗ, 3 người khác trong gia đình bị thương nặng.

Hiện trường vụ sập nhà.
Hiện trường vụ sập nhà.

Danh tính các nạn nhân bị tử vong được xác định là: ông Nguyễn Hữu Điếm (72 tuổi), bà Nguyễn Thị Huệ (vợ ông Điếm, 72 tuổi) và chị Hoàng Thị Duyên (38 tuổi, con dâu của vợ chồng ông Điếm).

Ngoài ra 3 thành viên trong gia đình may mắn thoát chết là anh Nguyễn Hoài Đức (41 tuổi, con trai ông Điếm) cùng 2 con anh Đức là cháu Nguyễn Đức Anh (6 tuổi) và cháu Nguyễn Hoàng Anh (3 tuổi) nhưng bị thương nặng. 

Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn xác định là do việc thi công đào móng nhà của hộ gia đình ông Xuân Hòa (một nhà hàng xóm) gây chấn động mạnh, dẫn tới việc căn nhà 5 tầng mới được xây dựng vào tháng 2/2016 của gia đình ông Hữu Điếm bị đổ sập trong đêm.

Trao đổi với PV báo VnMedia đại diện phía gia đình nạn nhân cho biết, sau khi vụ tai nạn thảm khốc xảy ra, phía công an có thực hiện lập biên bản hiện trường và yêu cầu phía người bị hại (3 nạn nhân bị thương) đi giám định y khoa. Gia đình nan nhân cũng đã làm việc với đại diện Ban Nội chính tỉnh Ủy Cao Bằng, đề nghị sớm giải quyết, làm rõ vụ việc.

Tuy nhiên, hơn 4 tháng sau khi vụ tai nạn thảm khóc xảy ra đến thời điểm này này phía cơ quan chức năng tỉnh Cao Bằng vẫn chưa có kết luận chính thức về vụ việc, cũng như có hướng chỉ đạo khắc phục hậu quả một cách tích cực khiến gia đình nạn nhân gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Anh Đức cho biết, sau khi vụ tai nạn xảy ra gia đình anh cũng rất thiện ý với đơn vị thi công trình (nhà hàng xóm). Nhưng trái với vẻ thiện ý của gia đình người bị hại, đơn vị thi công lại tỏ ra khá thờ ơ và vô trách nghiệm. “Làm việc với gia đình tôi họ chỉ định giá căn nhà và tài sản là 4 tỷ đồng, không hề nhắc tới việc bồi thường thiệt hại về con người (3 người chết) và việc hỗ trợ nuôi dạy 2 đứa trẻ nhà tôi (cháu Đức Anh - 6 tuổi và cháu Hoàng Anh - 3 tuổi). Không những thế, họ lại ghi vào văn bản làm việc là hỗ trợ cho gia đình tôi chứ không phải là bồi thường...” - anh Đức bức xúc nói.

Rõ ràng, việc điều tra làm rõ và có kết luận sớm nguyên nhân về vụ tai nạn là rất cấp thiết để bảo vệ quyền lợi chính đáng của gia đình người bị hại, cũng như phía đơn vị thi công. Thế nhưng sau hơn 4 tháng kể từ khi vụ việc xảy ra, việc dần như bị trôi vào “quên lãng” khiến dư luận không khỏi đặt ra câu hỏi có hay không việc “cố tình chậm trễ”, “bao che” của một số cá nhân liên quan tới vụ việc này (?).

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc.

Nguyễn Nguyễn (Bài, ảnh)


Ý kiến bạn đọc