Thi Đại học 2017: Thí sinh sẽ lại được thoải mái đăng ký nguyện vọng?

21:10, 04/09/2016
|

Kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2017 sẽ cải tiến để đảm bảo tính toàn diện, tránh học tủ, học vẹt bằng cách sử dụng công nghệ thông tin để tổ chức bài thi tổng hợp.

thi đại học
Ảnh minh họa

Cụ thể, thí sinh sẽ làm bài thi tổng hợp trắc nghiệm đối với môn toán, khoa học xã hội, khoa học nhân văn.

Đây là thông tin vừa được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ chính thức công bố tại buổi họp báo trước thềm năm học mới chiều 4/9.

Theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, đề thi năm 2016 được đánh giá tốt, kỳ thi nghiêm túc, nhưng vẫn có hiện tưọng học tủ, học vẹt. Trong quá trình thi vẫn còn nhìn bài nhau. Chấm thi theo barem nên có sự du di.

“Bây giờ có công nghệ thông tin tốt, kỳ thi của Đại học Quốc gia Hà Nội đã chứng minh là tốt. Thi trắc nghiệm, chấm trên máy nên khắc phục tốt những tiêu cực,” ông Nhạ nói.

Về ph​ương thức tổ chức thi, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết Bộ chủ trương tiếp tục như năm 2016. Việc tổ chức thi tại cụm đại học tại tỉnh như năm 2016 đã cho thấy, địa phưong hoàn toàn có thể thực hiện được.

Liên quan đến xét tuyển vào các trường đại học, Bộ trưởng Nhạ cho biết vẫn thực hiện như năm 2016 là kỳ thi hai mục đích: kết quả thi vừa xét công nhận tốt nghiệp, vừa xét tuyển vào các trường đại học.

Theo Bộ trưởng Nhạ, nhiều trường đại học chưa có kinh nghiệm nên chưa thể đứng ra tổ chức. Vì quyền lợi của người học nên Bộ vẫn đứng ra tổ chức kỳ thi.

Tuy nhiên, có điểm mới là Bộ sẽ khắc phục điểm bất cập của năm 2016 khi thí sinh chỉ được đăng ký hai trường, bốn nguyện vọng. Năm 2017, Bộ sẽ có phần mềm để thí sinh có thể đăng ký nhiều nguyện vọng.

(Theo Vietnamplus)


Ý kiến bạn đọc