Bộ trưởng Trần Hồng Hà: Tôi chú ý đến từng bài báo viết về môi trường

08:41, 07/08/2016
|

(VnMedia) - “Là người đứng đầu ngành Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), tôi luôn coi báo chí là kênh thông tin quan trọng phục vụ công tác chỉ đạo điều hành. Tôi đang và sẽ tiếp tục chú ý đến từng bài viết của các anh, chị và các bạn hàng ngày" - Bộ trưởng Trần Hồng Hà nói tại lễ trao giải Cuộc thi báo chí về tài nguyên và môi trường...

Bộ trưởng Trần Hồng Hà
Bộ trưởng Trần Hồng Hà trao giải cho tác giả đoạt giải A

Tối ngày 6/8, Bộ TN&MT phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức lễ trao giải Cuộc thi báo chí về TN&MT. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 của Đài truyền hình Việt Nam.

Tiếp theo thành công của Cuộc thi báo chí về TN&MT lần thứ I và lần thứ II, Bộ trưởng Bộ TN&MT đã phát động Cuộc thi báo chí về TN&MT lần thứ III. 

Chủ đề trọng tâm xuyên suốt Cuộc thi là tuyên truyền về các thành tựu nổi bật của ngành TN&MT trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; phản ánh sâu rộng các sự kiện, hoạt động quan trọng trong công tác quản lý, xây dựng cơ chế, chính sách pháp luật, gương điển hình tiên tiến ngành tài nguyên và môi trường..., nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng, tổ chức và doanh nghiệp, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý TN&MT trên phạm vi cả nước; khẳng định vị trí, vai trò ngành TN&MT đối với xây dựng và phát triển bền vững đất nước; đề xuất những giải pháp thiết thực, hiệu quả theo hướng quản lý, khai thác, sử dụng hợp lý, tiết kiệm nguồn tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường bền vững...

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Bộ trưởng Trần Hồng Hà nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng các cơ quan báo chí, các tác giả được trao giải; đồng thời, trân trọng ghi nhận và cảm ơn tâm huyết và những đóng góp của các phóng viên, biên tập viên trên cả nước đối với ngành TN&MT trong thời gian vừa qua.

“Là người đứng đầu ngành TN&MT, tôi luôn coi báo chí là kênh thông tin quan trọng phục vụ công tác chỉ đạo điều hành. Tôi đang và sẽ tiếp tục chú ý đến từng bài viết của các anh, chị và các bạn hàng ngày. Mong rằng, truyền thông đã và sẽ là một kênh thông tin hiệu quả, trung thực, kịp thời, làm cầu nối giữa Nhân dân với những người làm công tác quản lý nhà nước nói chung và quản lý nhà nước về TN&MT nói riêng“ – Bộ trưởng Trần Hồng Hà nói.

Bộ trưởng cũng chia sẻ: "Ngành TN&MT đang bước vào giai đoạn phát triển mới, với yêu cầu ngày càng cao hơn là phải tạo được bước chuyển biến cơ bản trong khai thác, sử dụng tài nguyên theo hướng hiệu quả và bền vững, kiềm chế mức độ gia tăng ô nhiễm môi trường, suy giảm đa dạng sinh học nhằm bảo đảm chất lượng môi trường sống, duy trì cân bằng sinh thái, hướng tới nền kinh tế xanh, thân thiện với môi trường. Chúng ta cũng sẽ chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu, phòng, tránh thiên tai, giảm phát thải khí nhà kính. Để đạt được những mục tiêu đó, toàn ngành sẽ tiếp tục đổi mới, sáng tạo, quyết liệt từ trong nhận thức, tư duy đến hành động. Trước mắt, phải vào cuộc một cách quyết liệt để giải quyết các vấn đề bức xúc liên quan đến đời sống của nhân dân, những vấn đề cấp bách liên quan đến quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu".

Tại buổi lễ đã diễn ra lễ trao giải cho 26 tác phẩm xuất sắc của 4 loại hình báo chí (báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử) bao gồm 04 Giải A, 08 Giải B và 14 Giải Khuyến khích và 01 giải cho tập thể Hệ VOV2, Đài Tiếng nói Việt Nam vì có nhiều tác phẩm dự thi, đạt chất lượng cao. Đặc biệt, 04 tác phẩm xuất sắc nhất là tác phẩm “Mở đường chọc vào lõi di sản Cát Tiên” của tác giả Thu Sương, Báo Người Lao động (thể loại báo in); tác phẩm “Việt Nam tham dự Hội nghị COP21” của Nhóm Môi trường, Ban Thời sự, Đài Truyền hình Việt Nam (thể loại truyền hình); tác phẩm “Khai thác khoáng sản ồ ạt - Bài học nhãn tiền” của tác giả Trần Sỹ Đức, Hệ VOV1, Đài Tiếng nói Việt Nam (thể loại phát thanh); tác phẩm “Hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long và giải pháp thích ứng” của nhóm tác giả: Xuân Long - Quốc Thanh - Chí Quốc - My Lăng, Báo Tuổi trẻ (thể loại báo điện tử).

Cuộc thi báo chí về TN&MT được tổ chức định kỳ 2 năm/lần, phát động phạm vi toàn quốc với mục đích nhằm đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về hoạt động quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường; tăng cường mối quan hệ giữa ngành tài nguyên và môi trường với các cơ quan thông tin đại chúng và cộng đồng xã hội; cổ vũ, động viên phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí thêm yêu ngành, yêu nghề; đổi mới và nâng cao hơn nữa chất lượng thông tin tuyên truyền về lĩnh vực tài nguyên và môi trường.


Ý kiến bạn đọc