Bị đánh đến chết vì nói đùa vợ bạn ngủ với trai

11:28, 27/05/2016
|

(VnMedia) - Ngày 26/5, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nông Văn Mạnh (SN 1994, ở Thái Nguyên) ra xét xử tội Giết người, Cướp tài sản và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo buộc, Nông Văn Mạnh và Trần Văn Trọng (SN 1990, quê Thái Nguyên) là bạn cùng quê. Đêm 16/10/2015, Nông Văn Mạnh và Trần Văn Trọng rủ nhau đi hát karaoke.

Đối tượng
Đối tượng Nông Văn Mạnh tại phiên xét xử

Đến rạng sáng 17/10/2015, Mạnh và Trọng rủ nhau đi tìm gái bán dâm để "mua vui". Tuy nhiên, không tìm được gái bán dâm nên cả hai rủ nhau đi nhậu.

Sau đó Mạnh đòi về nhà với vợ thì Trọng nói: "Vợ mày đang ngủ với trai rồi". Bị bạn nói vậy, Mạnh vô cùng tức tối nên dừng xe chửi và lao vào đánh bạn.

Bị bạn đánh, Trọng bỏ chạy, còn Mạnh nhặt đoạn gậy gỗ đuổi theo đánh bạn. Khi Trọng ngã xuống đường, Mạnh lao đến vụt tới tấp vào đầu, mặt, cổ và tay trái của nạn nhân.

Được một số người can ngăn, Mạnh lớn tiếng: "Thằng ăn trộm, đuổi mãi mới bắt được nó", rồi tiếp tục đánh anh Trọng cho đến khi nạn nhân bất tỉnh.

Gây án xong, Mạnh vứt đoạn gỗ tại hiện trường, lục túi lấy một điện thoại và ví da của nạn nhân. Xong xuôi, Mạnh yên tâm về nhà trọ ở xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội ngủ cùng vợ.

Sáng hôm sau, cơ quan điều tra Công an Hà Nội nhận được thông tin về cái chết của nạn nhân. Trọng được xác định chết do đa chấn thương (vỡ xương hộp sọ và nền sọ, chảy máu não, đứt khí quản, gẫy xương cánh tay trái).

Về phần Mạnh, sáng 18/10/2015, đọc báo biết bạn đã chết, hắn ngay lập tức cầm cố chiếc xe máy. Chiếc điện thoại của nạn nhân, Mạnh đem đi bán được 2,6 triệu đồng.

Giấy tờ tùy thân của nạn nhân, hắn vứt xuống sông Nhuệ, duy nhất đăng ký xe máy mang tên Trần Thị Mão (là chị gái anh Trọng), Mạnh giữ lại.

Biết gia đình Trọng chưa hay tin về cái chết của người thân, ngày 23/10/2015, Mạnh gọi điện về cho mẹ của Trọng, giả giọng Trọng để lừa lấy chiếc xe máy của nạn nhân.

Theo đó, sáng 1/11/2015, Mạnh giả giọng nạn nhân gọi về nhà nhờ người đưa chiếc xe máy Wace S xuống Hà Nội cho Trọng. Ngay sau cuộc gọi, Mạnh đích thân về nhà anh Trọng lấy xe. Tin tưởng Mạnh là bạn thân của con trai mình, gia đình đã giao xe cho y. Chiếc xe này, sau đó được Mạnh dùng làm phương tiện đi lại cho mình.

Đến ngày 1/12/2015, Mạnh bị bắt khẩn cấp. Hành vi của Mạnh bị coi là đã phạm vào các tội Giết người, Cướp tài sản và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt Mạnh mức án tử hình cho tội Giết người, 3 năm tội Cướp tài sản và 2 năm tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Ý kiến bạn đọc