Rashford thế chỗ Rooney lập kỷ lục mới

11:27, 21/03/2016
|

Hôm qua (20/3) người hâm mộ được chứng kiến chiến thắng ngoạn mục của Quỷ đỏ trước đối thủ Man City trong khuôn khổ vòng 31 Premier League. Tài năng trẻ tuổi Marcus Rashford chính là người hùng duy nhất trong trận đấu này đem lại chiến thắng cho M.U. Không chỉ vậy bàn thắng quyết đoán của anh còn xô đổ kỷ lục cũ của ‘sao bự’ Wayne Rooney.

Marcus Rashford ghi bàn thắng quyết định cho MU
Marcus Rashford ghi bàn thắng quyết định cho MU

Kỷ lục cũ được xác lập trong chiến thắng 2-0 ngay tại Etihad của Rooney năm 2005 đã bị thay thế sau khi Marcus Rashford rê bóng tinh tế, vượt qua hậu vệ Demichelis trước khi đánh bại thủ thành Joe Hart với một cú đá chìm hiểm hóc. Thành tích mới này được xác lập khi Rashford mới 18 tuổi, 141 ngày.

Bàn thắng của Marcus Rashford không chỉ đem về 3 điểm vô cùng quý giá cho MU trong cuộc đua giành suất dự Champions League, mà còn giúp sao mai sinh năm 1997 vượt qua đàn anh Wayne Rooney để trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử các trận derby Manchester. Thủ quân Rooney xác lập kỷ lục này khi anh 19 tuổi và giờ Rashford đã thay thế ‘gã Shrek’ một cách ngọt ngào.

Rahsford đang ngày càng chứng tỏ anh không phải là một ngôi sao sớm nở tối tàn như mọi người đã lo ngại. Các nhà thống kê chỉ ra với bàn thắng vào lưới Joe Hart để cứu vãn cho M.U chút danh dự trong mùa bóng này, không chỉ trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất từng ghi bàn trong một trận derby Manchester Rashford cũng trở thành cầu thủ có số bàn bình quân theo phút cao nhất trong đội hình M.U (118,4 phút/bàn).

Với 3 điểm quan trọng ở Etihad, M.U đã vượt qua West Ham để leo lên vị trí thứ 5 trên BXH. Họ cũng chỉ còn kém vị trí thứ 4 của Man City đúng 1 điểm. Với phong độ tồi tệ của Man xanh và khi mùa giải còn 7 vòng đấu nữa thì Quỷ đỏ vẫn đầy hy vọng giành 1 vé dự Champions League mùa sau. Quan trọng hơn, tinh thần của các cầu thủ Quỷ đỏ đã trở lại sau thất bại trước Liverpool tại Europa League hôm 17/3 vừa qua . Mùa này, Man Utd vẫn còn cơ hội vô địch FA Cup và chắc chắn là họ sẽ cố gắng hết sức cho danh hiệu cuối cùng này.


Ý kiến bạn đọc