Công Phượng không được HLV Nguyễn Hữu Thắng triệu tập?

16:49, 08/03/2016
|

(VnMedia) - Là một ngôi sao của bóng đá Việt Nam nhưng nhiều khả năng Công Phượng không có tên trong danh sách triệu tập của HLV Nguyễn Hữu Thắng được công bố trong vài ngày tới.

(VnMedia) - HLV Hữu Thắng sẽ không triệu tập Công Phượng?
HLV Hữu Thắng sẽ không triệu tập Công Phượng?

Tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng sẽ có trận đấu ra mắt của mình vào ngày 24/3 khi đội tuyển Việt Nam gặp Đài Loan trên sân Mỹ Đình. 5 ngày sau đó, tuyển Việt Nam sẽ có chuyến làm khách của Iraq trên sân trung lập. Đây là hai trận đấu của tuyển Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018.

Để chuẩn bị cho hai trận đấu này, thời gian qua HLV Nguyễn Hữu Thắng đã liên tục di chuyển trên khắp các sân bóng tại V.League 2016 để xem giò cầu thủ. Theo những thông tin mới nhất, HLV Hữu Thắng và các thành viên ban huấn luyện đội tuyển đã chốt danh sách sơ bộ các cầu thủ được triệu tập trong những ngày tới.

Mặc dù vậy, để đề phòng trường hợp cầu thủ bị chấn thương ở vòng 4 Toyota V.League 2016, bản danh sách chính thức sẽ được HLV Nguyễn Hữu Thắng công bố vào tối ngày 13/3 tới.

Trong buổi lễ ký hợp đồng với VFF chiều ngày 3/3 tại Hà Nội vừa qua, HLV Nguyễn Hữu Thắng khẳng định sẽ xây dựng lối chơi bóng ngắn dựa trên khả năng kiểm soát bóng của các cầu thủ. Mục tiêu của VFF và HLV Nguyễn Hữu Thắng là nhằm chuẩn bị cho AFF Cup 2016, và xa hơn là SEA Games 2017.

Với những phát biểu của vị chiến lược gia người xứ Nghệ, giới chuyên môn trong nước đánh giá nhiều khả năng những cầu thủ HAGL của bầu Đức sẽ được trọng dụng trong thời gian tới.

Trong những ngày qua, HLV Hữu Thắng cũng đã có phát biểu cho biết sẵn sàng triệu tập bộ ba cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) là Tuấn Anh, Công Phượng và Xuân Trường.

Tuy nhiên, trong 3 cầu thủ này, gần như chắc chắn Công Phượng sẽ không thể tập trung cùng đội tuyển Việt Nam thời điểm này bởi vẫn đang trong quá trình bình phục chấn thương gặp phải ở VCK U23 châu Á vừa qua. Do đó chỉ Tuấn Anh và Xuân Trường là chắc suất lên tuyển đợt này bởi trong điều khoản ký kết giữa HAGL và các đội bóng của Nhật Bản đều có điều khoản cho phép các cầu thủ trở về Việt Nam thực hiện nhiệm vụ quốc gia.

Trao đổi với báo chí sáng nay, trưởng đoàn của CLB HAGL ông Nguyễn Tấn Anh cho biết sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để các cầu thủ HAGL lên tuyển. "Tuy nhiên với Công Phượng lần này, chúng tôi chưa xác định cậu ấy có thi đấu được hay không. Nếu VFF có quyết định triệu tập, chúng tôi sẽ liên lạc với CLB Mito Hollyhook để trao đổi".


Ý kiến bạn đọc