Đêm mai (9/3), Hà Nội chuyển rét

14:01, 08/03/2016
|

(VnMedia) - Dự báo vào ngày 11/3, Hà Nội và các tỉnh đồng bằng nhiệt độ thấp nhất có thể xuống 13 - 14 độ C, khu vực núi cao như Mẫu Sơn, Sìn Hồ, Sa Pa xuống dưới 10 độ C.


Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, hôm nay (8/3), bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo, khoảng chiều và đêm mai (9/3), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ (trong đó có Hà Nội), sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rải rác. Các tỉnh Trung Trung Bộ từ ngày 10/03 có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5.

Cơ quan khí tượng cho biết, nhiều khả năng trong ngày 11/3 ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có thể xuất hiện rét đậm diện rộng. Hà Nội và các tỉnh đồng bằng nhiệt độ thấp nhất có thể xuống 13 - 14 độ C, vùng núi cao như Mẫu Sơn, Sìn Hồ, Sa Pa xuống dưới 10 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ đang trong giai đoạn cao điểm của mùa khô nên trời không mưa, nắng nhiều và nhiệt độ tăng cao lên đến 35 - 36 độ C.


Ý kiến bạn đọc