Australia, Việt Nam và Phillipines hợp tác xây dựng tiêu chuẩn kỹ năng nghề

16:32, 02/03/2016
|

(VnMedia) - Tổng lãnh sự Australia tại TP.Hồ Chí Minh - bà Karen Lanyon vừa khai mạc Hội thảo kiểm chứng tiêu chuẩn nghề tại thành phố này vào sáng qua (1/3). Hội thảo là một hoạt động quan trọng của Dự án tăng cường Giáo dục và Đào tạo nghề được thực hiện từ tháng 11 năm 2014.

Mục tiêu của dự án là chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn của Australia trong việc tạo lập các mối liên kết mạnh mẽ hơn giữa hệ thống đào tạo và các ngành nghề để việc đào tạo gắn với nhu cầu thực tế. Dự án do chính phủ Australia chủ trì, cùng với sự phối hợp thực hiện của các đối tác ngành nghề tại Australia.

Hội thảo là cơ hội cho các đại diện chính phủ và đại diện các ngành nghề cùng nhau thảo luận về việc xây dựng các tiêu chuẩn nghề nghiệp thiết yếu trong 4 ngành ưu tiên của Australia, Việt Nam và Philippines.

“Hội thảo chắc chắn sẽ đóng góp cho việc công nhận và đào tạo các kỹ năng nghề, không chỉ cho 3 nước mà còn cho cả các nước khu vực Đông Nam Á, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Tôi tin rằng dự án này đã đáp ứng mục tiêu quan trọng là xây dựng năng lực cho Philippines và Việt Nam để thu hút sự tham gia của ngành nghề vào việc xây dựng các hệ thống đào tạo” – bà Lanyon phát biểu.

Chính phủ Australia đã cung cấp khoảng 1 triệu đô la Úc trong khuôn khổ chương trình viện trợ của mình nhằm tăng cường năng lực trong việc xây dựng các tiêu chuẩn nghề nghiệp thông qua việc chia sẻ các kỹ năng chuyên môn giữa Australia, Việt Nam và Philippines.

Các đại diện từ Tổng cục Dạy nghề của Việt Nam cũng đã tham gia một hội thảo 5 ngày tại Sydney vào tháng 3/2015 và chương trình trao đổi kéo dài 2 tuần tại Úc vào tháng 9 và tháng 10/2015.


Ý kiến bạn đọc