Trọng tài V-League được trang bị bình xịt như giải Ngoại hạng Anh

14:41, 02/03/2016
|

Bắt đầu từ vòng 3 V-League 2016 diễn ra vào cuối tuần này, các trọng tài sẽ được trang bị bình xịt chuyên nghiệp giống như giải Ngoại hạng Anh.

Bình xịt

Các trọng tài sẽ "nhàn" hơn khi có bình xịt chuyên nghiệp như thế này. Trong ảnh là trọng tài sử dụng bình xịt bọt tự hủy tại trận Brazil - Croatia ở World Cup 2014 (Ảnh: AFP)

Trước sức ép của các cầu thủ, HLV và các cổ động viên trong các trận cầu căng thẳng tại V-League 2016, các trọng tài Việt Nam có thể sẽ nhẹ đầu hơn khi có sự tham gia của một vật dụng nhỏ, gọn nhưng thông minh: những chiếc bình xịt.

Cụ thể, chiếc bình xịt này để đánh dấu nơi đá phạt trực tiếp và khoảng cách với hậu vệ đối phương. Loại chất lỏng này sẽ giúp giữ chân các cầu thủ đội bị phạt không đứng quá gần so với bóng, sẽ giúp giải đấu chuyên nghiệp hơn và các trọng tài cũng sẽ “nhàn” hơn, cầm còi công bằng hơn. Chất lỏng trong bình xịt là một chất tự tan trong thời gian ngắn và thân thiện với môi trường.

Theo thông tin từ Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) - đơn vị tổ chức giải V-League, những bình xịt này được nhập từ Hà Lan, sau thời gian vận chuyển khá lâu, nên phải đến vòng 3 V-League 2016, các trọng tài Việt Nam mới được dùng thử lần đầu tiên.

Chiều nay, 2/3, tại sân trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), đội ngũ trọng tài sẽ thực nghiệm dùng bình xịt trực tiếp trên sân bóng.

Bình xịt đang là người bạn thân thiết của các trọng tài tại giải Ngoại hạng Anh. Hồi World Cup 2014, bình xịt này đã được sử dụng cho các trọng tài tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra ở Brazil. Tính đến thời điểm này, ở cường quốc bóng đá Brazil, việc các trọng tài trên sân dùng bình xịt chuyên nghiệp không còn xa lạ, họ đã sử dụng dụng cụ này được 16 năm.


Ý kiến bạn đọc