Dừng các hoạt động sang tải ​hàng hóa trái phép trên Vịnh Hạ Long

07:10, 23/02/2016
|

(VnMedia)- Trước phản ánh của báo chí về việc trong thời gian qua có hiện tượng sang tải hàng hóa rời trên vịnh Hạ Long gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cảnh quan du lịch của Vịnh, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo dừng ngay hoạt động này. 

Việc chấm dứt hoạt động bốc xếp, chuyển tải hàng hóa rời Clinker, xi măng và dăm gỗ trên vịnh Hạ Long đã được UBND tỉnh quy định tại Quyết định số 887/QĐ-UBND. Tuy nhiên trong thời gian qua, một số cơ quan báo chí có bài viết phản ánh hiện tượng sang tải hàng hóa rời trên vịnh Hạ Long gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cảnh quan du lịch của Vịnh.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trước thực trạng trên, hôm nay, ngày 22/02, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho rằng, việc sang tải hàng hóa rời ảnh hưởng đến môi trường trên Vịnh Hạ Long đã được UBND tỉnh nghiêm cấm. Do vậy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND TP Hạ Long chủ trì, phối hợp với Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải, Cảng vụ Hàng hải Quảng Ninh và đơn vị có liên quan khẩn trương kiểm tra hiện tượng báo nêu và dừng ngay các hoạt động sang tải hàng hóa trái phép từ các tàu biển với sà lan gây ô nhiễm môi trường trên vịnh Hạ Long; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến cảnh quan du lịch cho Vịnh Hạ Long; báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 29/02/2016.


Ý kiến bạn đọc