Khóa chặt Ozil, Arsenal sẽ chết yểu!

07:07, 23/02/2016
|

(VnMedia) - Danh thủ người Pháp Thierry Henry bất ngờ lên tiếng “mách nước” cho Barcelona trước trận đại chiến với Arsenal. Theo đó, chỉ cần HLV Enrique phong tỏa được Ozil, chiến thắng gần như sẽ nằm trong tay của đội bóng xứ Catalan.

Ozil vừa là điểm mạnh nhưng cũng là điểm yếu nhất của Arsenal
Ozil vừa là điểm mạnh nhưng cũng là "tử huyệt" của Arsenal

Thierry Henry chính là “tượng đài” trong lòng người hâm mộ Arsenal, nhưng anh cũng từng có thời gian khá dài gắn bó với Barcelona sau khi rời khỏi London. Trước cuộc đọ sức giữa hai đội bóng cũ, cựu cầu thủ người Pháp này tỏ ra công tâm khi đưa ra những đánh giá, phân tích về điểm yếu mạnh của cả 2 đội bóng.

Đánh giá về Arsenal, Henry chỉ ra điểm yếu lớn nhất của đội bóng này chính là nhân tố Ozil. Cầu thủ người Đức đã chơi chói sáng ở mùa giải này và đang dẫn đầu danh sách kiến tạo tại Ngoại hạng Anh. Nhờ vào những đường chuyền không thể chê được của Ozil, Arsenal đã đạt được thành tích rất tốt và có cơ hội lớn cạnh tranh danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, cũng vì phụ thuộc quá nhiều vào Ozil nên khi bị đối thủ khóa chặt “ngòi nổ” người Đức, Arsenal bỗng trở nên vô hại và có thể bị đánh bại bất cứ lúc nào.

“Tài năng của Ozil thực sự đáng kinh ngạc. Cậu ấy luôn có thể tạo ra vô vàn cơ hội cho các đồng đội. Ozil đang lấy lại đúng với phong độ như khi còn thi đấu cho Real Madrid. Nếu Barcelona có thể khóa chặt Ozil, Arsenal chắc chắn sẽ chết yểu”, Henry đưa ra nhận định của mình trên trang web của Barcelona.

Đối với Barcelona, Henry cho rằng Arsenal hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ. “Tôi tin Arsenal sẽ tiếp cận trận đấu này như cách họ đã làm trước Bayern Munich trên sân Emirates. Arsenal sẽ phải từ bỏ lối chơi tấn công của mình để đá phòng ngự phản công, chờ đợi cơ hội để ra đòn quyết định. Rõ ràng vào lúc này không thể chơi đôi công với Barcelona vì đội bóng này quá mạnh”.

“Trước đây Arsenal khi chơi không đúng sở trường của mình, họ dễ dàng bại trận. Tuy nhiên, năm nay mọi chuyện đã khác. Họ từng thắng nhiều đối thủ mạnh như Bayern Munich, Man City, Man Utd dù không cầm bóng nhiều và từ bỏ lối chơi quen thuộc của mình”, Henry nói.

Danh thủ người Pháp cũng lên tiếng cảnh báo Arsenal cần tận dụng tối đa lợi thế sân nhà để giành lấy một kết quả khả quan, để chuẩn bị cho chuyến đi bão táp tới “chảo lửa” Nou Camp ở trận lượt về.


Ý kiến bạn đọc