Thành Manchester áp đảo đội hình xuất sắc nhất

15:16, 19/01/2016
|

(VnMedia) - Với những chiến thắng ấn tượng trước Liverpool và Crystal Palace, không khó hiểu khi Man Utd và Man City cùng nhau góp tới 6 gương mặt trong đội hình xuất sắc nhất vòng 22 Premier League.

Vòng 22 Premier League chứng kiến sự trỗi dậy của 2 đội bóng thành Manchester khi Man Utd đánh bại Liverpool 1-0, còn Man City cũng hủy diệt Crystal Palace tới 4 bàn không gỡ. Tâm điểm của sự chú ý chính là pha làm bàn duy nhất của Wayner Rooney vào lưới "The Kop", trong bối cảnh "quỷ đỏ" đang bị hoài nghi về sức mạnh của mình.

Dưới đây là đội hình xuất sắc nhất vòng 22 do hãng tin ESPN bình chọn theo sơ đồ 4-4-2

Thủ môn: David De Gea, Man United

Thủ thành người Tây Ban Nha tiếp tục cho thấy anh là chỗ dựa vững chắc cho Man Utd ở mùa giải. Trong chuyến làm khách của Liverpool, De Gea đã không ít lần phải trổ tài để giữ sạch mảnh lưới cho "quỷ đỏ".

Bình luận viên Paul Mariner của ESPN khẳng định, De Gea mới là người có công lớn giúp Man Utd có được chiến thắng rời sân Anfield. Còn chuyên gia phân tích Steve Nicol thì quả quyết ông đã hết ngôn từ để miêu tả về cầu thủ này.

Hậu vệ phải: Pablo Zabaleta, Man City

Một trong những lý do chính khiến Man City hụt hơi trong cuộc đua tới ngôi vô địch mùa trước với Chelsea là do phong độ thất thường của Pablo Zabaleta. Tuy nhiên, khi đã trở lại là chính mình, cầu thủ người Argentina đã đem lại sự chắc chắn cùng khả năng hỗ trợ tấn công tuyệt vời. Trận thắng 4-0 trước Crystal Palace đã cho thấy rõ điều đó.

Trung vệ: Chris Smalling, Man United

Bỏ lại sau lưng những hoài nghi về khả năng phòng ngự, Chris Smalling đang là chỗ dựa vững chắc trong sơ đồ của HLV Van Gaal. Trong trận đấu với Liverpool, cầu thủ người Anh này đã phong tỏa rất tốt các mũi nhọn của đội chủ nhà, đồng thời khiến nỗ lực và tỉ lệ kiểm soát bóng vượt trội của đối thủ thành con số 0 tròn trĩnh.

Trung vệ: Toby Alderweireld, Tottenham

Cùng với Smalling, cầu thủ của Tottenham đang chứng tỏ năng lực của mình kể từ đầu mùa giải. Dù đối thủ của "Spurs" chỉ là Sunderland nhưng đoàn quân của HLV Sam Allardyce đã tạo ra không ít khó khăn cho đội chủ nhà. Nhưng nhờ khả năng bọc lót, ra vào hợp lý của Toby Alderweireld, Tottenham đã lật ngược thế cờ thắng lại 4-1 dù bị dẫn bàn trước.

Hậu vệ trái: Charlie Daniels, Bournemouth

Là một trong số ít cầu thủ còn gắn bó với CLB Bournemouth từ thời còn thi đấu tại League One, Charlie Daniels đã thi đấu chói sáng trong trận thắng 3-0 trước Norwich.

Bên cạnh khả năng phòng ngự thông minh, Charlie Daniels còn kiến tạo cho đồng đội lập công. Bản thân anh cũng đóng góp 1 bàn từ chấm 11m.

Tiền vệ phải: Georginio Wijnaldum, Newcastle

Phong độ của Newcastle ở mùa giải này không tốt vì sau vòng 22 Ngoại hạng Anh, "chích chòe" vẫn đang ở trong vòng nguy hiểm với vị trí thứ 3 từ dưới lên. Điểm sáng với đội chủ sân St' James Park chính là phong độ ấn tượng của tân binh Georginio Wijnaldum.

Cầu thủ người Hà Lan không chỉ đảm trách tốt vị trí bên cánh phải mà còn đóng góp nhiều bàn thắng cho Newcastle. Ở trận đấu với West Ham cuối tuần qua, Wijnaldum đã ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Tiền vệ trung tâm Christian Eriksen, Tottenham

Không có được phong độ tốt như kỳ vọng ở mùa giải này nhưng Christian Eriksen bỗng thi đấu chói sáng trở lại ở trận đại thắng 4-1 trước Sunderland. Anh là người đã lập một cú đúp bàn thắng, đánh gục tinh thần của "mèo đen".

Tiền vệ trung tâm Fabian Delph, Man City

Chấn thương, phong độ sa sút đã khiến cho tân binh Fabian Delph không thể tỏa sáng như kỳ vọng sau khi anh chuyển tới sân Etihad từ CLB Aston Villa.

Cuối tuần qua, lần đầu tiên Fabian Delph chơi trọn 90 phút trước Crystal Palace. Không phụ lòng ông thày Pellegrini, Delph đã thi đấu rất hay. Anh ghi bàn mở tỉ số và làm chủ toàn bộ khu trung tuyến, không cho Crystal Palace cơ hội tiếp cận khung thành đội nhà.

Tiền vệ trái: James Ward-Prowse, Southampton

Cầu thủ mới 21 tuổi này đã thi đấu vô cùng chững chạc và năng nổ ở trận thắng 3-0 trước West Brom. Không chỉ thường xuyên lui về hỗ trợ đội nhà phòng ngự, James Ward-Prowse còn để lại dấu ấn đậm nét với một cú đúp bàn thắng, giúp Southampton dẫn trước đối thủ 2-0 chỉ sau 35 phút thi đấu.

Tiền đạo: Wayne Rooney, Man United

Vào thời điểm hiện tại thật khó để kỳ vọng Rooney trở lại phong độ đỉnh cao cùng hiệu suất ghi 30 bàn/mùa. Tuy nhiên, với pha làm bàn vào lưới Liverpool để đem về chiến thắng quan trọng cho Man Utd, cầu thủ người Anh vẫn xứng đáng được tôn vinh.

Cú ra chân rất nhanh của Rooney không chỉ giúp anh có được bàn thắng ở trận thứ tư liên tiếp, mà quan trọng hơn cả là đưa MU trở lại cuộc đua tranh ngôi vô địch.

Tiền đạo: Sergio Aguero, Man City

Vị trí còn lại trên hàng công cũng thuộc về một cầu thủ của thành Manchester là Sergio Aguero. Không lâu sau khi trở lại sân cỏ, cầu thủ người Argentina đã ngay lập tức lấy lại phong độ và khả năng săn bàn đáng nể của mình.

Anh là người đã lập một cú đúp bàn thắng vào lưới Crystal Palace. Cuối trận Aguero có cơ hội rất tốt để hoàn tất cú hattrick nhưng anh đã nhường cơ hội lại cho David Silva lập công.


Ý kiến bạn đọc