Djokovic từng bị gạ bán độ với giá 200.000 USD

10:37, 19/01/2016
|

Ngôi sao người Serbia từng trở thành mục tiêu gạ gẫm của giới tội phạm chuyên thực hiện dàn xếp tỷ số trong quần vợt cách đây 10 năm.

Djokovic từng bị mua chuộc nhưng bất thành
Djokovic từng bị mua chuộc nhưng bất thành

“Tôi gián tiếp được mời bán độ thông qua đội ngũ làm việc cùng tôi khi ấy. Nhưng ban huấn luyện đã ngăn không để điều xấu xảy ra. Thậm chí gã đàn ông có ý định mời chào không thể tiếp cận trực tiếp với tôi. Tôi chỉ được thông báo sau đó rằng, nếu chấp nhận tự thua, tôi sẽ có 200.000 USD”, Novak Djokovic chia sẻ không lâu sau chiến thắng ở trận ra quân tại Australian Open.

Theo Nole, sự việc diễn ra trước thềm ATP St Petersburg Open năm 2006. Do không muốn gặp rắc rối, anh cùng ban huấn luyện đã quyết định rút lui khỏi giải đấu. “Với tôi, tham gia dàn xếp tỷ số là hành động phi thể thao và rất khó chấp nhận”.

Trong khi Roger Federer cũng kịch liệt phản đối những hành vi gian dối. “Tôi muốn cơ quan điều tra công khai những cái tên nhúng chàm và nêu rõ thời gian và thời điểm tham gia bán độ. Vấn đề này rất nghiêm trọng nên chúng ta cần làm quyết liệt để bảo vệ sự trong sạch của quần vợt”.

Bên cạnh Djokovic và Federer, những ngôi sao khác của làng banh nỉ như Maria Sharapova, Serena Williams, Andy Murray cũng đồng loạt lên tiếng lên án vấn nạn trên.

Trước đó, hãng tin BBC và BuzzFeed đưa tin, có khoảng 16 tay vợt đã và đang nằm trong top 50 ATP tham gia dàn xếp tỷ số. Phân nửa trong số ấy hiện có mặt và thi đấu tại Australian Open. Đáng chú ý, danh sách đen còn có sự hiện diện của những nhà vô địch Grand Slam.

Vụ bê bối liên quan đến làng banh nỉ bắt nguồn từ những chứng cứ đáng ngờ cảnh sát thu thập được thời gian qua và những tập tin nội bộ rò rỉ trong quá trình phân tích 26.000 trận đấu. Bất chấp điều đó, Chủ tịch Hiệp hội quần vợt nhà nghề (ATP) đã lên tiếng phủ nhận bóng ma dàn xếp tỷ số đang đe dọa làng banh nỉ.


Ý kiến bạn đọc