Man City – Everton: "Mơ" chung kết sau 3 thập kỷ

13:29, 27/01/2016
|

(VnMedia) - Sau 32 năm chờ đợi, thày trò ông Roberto Martinez chỉ còn cách trận chung kết League Cup đúng 1 trận đấu nữa. Tuy nhiên, họ cần phải tìm ra cách vượt “chướng ngại vật” Man City trước khi mong giấc mơ thành hiện thực!

Everton (trái) khát khao có mặt trong trận chung kết League Cup
Everton (trái) khát khao có mặt trong trận chung kết League Cup

Là một trong số những CLB có truyền thống lâu đời tại Anh và từng 9 lần vô địch giải bóng đá quốc gia và 5 lần đoạt cúp FA, thế nhưng đáng ngạc nhiên Everton chưa một lần đoạt League Cup. Ngay cả trận chung kết League Cup gần đây nhất mà họ góp mặt cũng đã cách đây 32 năm.

Hàng thập kỷ chờ đợi, khỏi phải nói sự háo hức và khát khao của Everton cũng như người hâm mộ của họ lớn tới mức nào. Điều đó được thể hiện rất rõ ở trận bán kết lượt đi trên sân nhà Goodison Park, Everton đã chơi một trong những trận cầu hay nhất của họ ở mùa giải này trước đối thủ được đánh giá cao hơn là Man City.

Quyết tâm cao độ cùng nỗ lực không biết mệt mỏi đã giúp họ đánh bại “The Citizens” với tỉ số 2-1 nhờ 2 bàn thắng của Mori và Lukaku, qua đó đem lại lợi thế không nhỏ cho Everton trước trận lượt về tại Etihad vào rạng sáng mai (28/1).

Hơn lúc nào hết, ông thày Roberto Martinez sẽ một lần nữa phải khơi dậy “ngọn lửa” trong tâm trí các học trò để họ sẵn sàng đối mặt với một cuộc tấn công trả đũa của đội chủ nhà. Nhiệm vụ của Everton là chỉ cần không để thua, họ sẽ bước vào trận chung kết với Liverpool, hứa hẹn đem lại một trận derby vùng Merseyside cực kỳ hấp dẫn.

Nhiệm vụ nghe có vẻ nhẹ nhàng nhưng kỳ thực lại không hề đơn giản với Everton. Nguyên do là vì “The Toffees” đang khủng hoảng lực lượng do thiếu vắng nhiều cầu thủ chủ chốt như Browning, Hibbert, Pienaar, Besic, Mirallas…. Trong khi đó, hàng thủ lại đang bộc lộ những sơ hở “chết người”.

Thống kê cho thấy, trong 6 trận đấu gần đây nhất Everton đã để thủng lưới tới 11 bàn. Ở trận thua Swansea cuối tuần qua, hàng thủ không thể ghi bàn và họ phải nhờ tới tình huống đá phản lưới nhà của Jack Cork mới có được bàn danh dự trong trận thua 1-2.

Khó khăn là vậy nhưng Everton chẳng còn cách nào khác. Mục tiêu giành suất dự cúp châu Âu tại Premier League đang ngày càng xa vời nếu không muốn nói là hết khả năng cạnh tranh, Everton chỉ còn lại League Cup để vớt vát cho mùa giải này.

Về phần Man City, sau trận thua 1-2 ở trận lượt đi, “The Citizens” đang sôi sục khí thế báo thù để tìm vé dự trận chung kết League Cup trên sân Wembley. Tương tự như Everton, Man City cũng đang cho thấy dấu hiệu bất ổn ở hàng phòng ngự kể từ khi Kompany không thể thi đấu vì chấn thương.

Otamendi, Sagna hay Clichy rất hay mắc lỗi, thiếu hiểu ý khi bọc lót, hỗ trợ nhau, khiến khung thành Joe Hart thường xuyên rơi vào tình cảnh nguy hiểm. May cho Man City, chân sút Aguero đang trên đường tìm lại bản năng “sát thủ” của mình đã liên tục tỏa sáng để giúp “The Citizens” vượt khó.

Cuối tuần qua, trong chuyến làm khách của West Ham, cầu thủ người Argentina tiếp tục đóng vai người hùng với một cú đúp bàn thắng, đem về 1 điểm quý giá, đưa đoàn quân của ông Pellegrini vượt mặt Arsenal trên bảng xếp hạng.

Về lực lượng, Man City cũng mất khá nhiều chủ chốt như Samir Nasri, Kompany, Bony, Mangala, Kolarov.

Trong thế rượt đuổi căng thẳng với Arsenal và Leicester City, nhiều người tỏ ra nghi ngờ vào khả năng ông thày người Chile sẽ chỉ tung ra sân đội hình phụ trong cuộc tái đấu với Everton, tạo cơ hội cho các trụ cột nghỉ ngơi chuẩn bị cho vòng 24 Ngoại hạng Anh diễn ra vào cuối tuần này.

Nếu thực sự Man City bước vào trận đấu với lực lượng như vậy, họ khó lòng đòi lại món nợ ở trận lượt đi trước một Everton đang rất khát khao tìm vé tới sân Wembley.

Dự đoán: Man City 1-1 Everton

Đội hình dự kiến hai đội:

Man City: Hart; Sagna, Otamendi, Demichelis, Clichy; Delph, Toure; De Bruyne, Silva, Sterling; Aguero

Everton: Howard; Coleman, Stones, Funes Mori, Baines; Cleverley, Barry; Deulofeu, Barkley, Mirallas; Lukaku.


Ý kiến bạn đọc