Ám ảnh thất bại, HLV Klopp nhắm mắt trước quả penalty định mệnh

09:39, 27/01/2016
|

(VnMedia) - Chiến lược gia người Đức thừa nhận, ông không theo dõi cú sút penalty mang tính chất quyết định của Joe Allen, giúp Liverpool vượt qua Stoke City để giành quyền vào chơi trận chung kết League Cup.

HLV Klopp sẽ dự trận tranh cúp đầu tiên cùng Liverpool
HLV Klopp sẽ dự trận tranh cúp đầu tiên cùng Liverpool

Rạng sáng nay (27/1), Liverpool đón tiếp đối thủ khó chơi Stoke City trên sân nhà Anfield ở trận bán kết lượt về League Cup. Giành thắng lợi 1-0 ở trận lượt đi, “The Kop” có lợi thế không nhỏ trước đối thủ.

Thế nhưng dường như nỗi ám ảnh liên tục thất bại tại bán kết 2 giải League Cup và FA Cup mùa trước  đã khiến các đôi chân của “lữ đoàn đỏ” không còn nhiệt huyết như thường lệ, thay vào đó là sự thận trọng trong từng đợt lên bóng. Hệ quả là họ không tạo được thế trận lấn lướt so với đối thủ. Thậm chí cuối hiệp 1, Liverpool còn để Stoke City cân bằng tỉ số 1-1.

Không thể phân định thắng thua, 2 đội buộc phải bước vào loạt penalty may rủi. Trên chấm 11m, Liverpool đã giành chiến thắng với tỉ số 6-5 sau cú sút cuối cùng của Joe Allen. Liverpool chính thức góp mặt trong trận chung kết League Cup và sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Everton và Man City.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Klopp thừa nhận ông đã không nhìn cậu học trò Joe Allen thực hiện pha sút bóng quyết định. “Tôi đứng sau đám đông cầu thủ nên không nhìn thấy tình huống Joe Allen sút bóng nhưng không sao chắc chắn tôi sẽ xem lại pha bóng đó ở nhà.

Lý giải cho việc lựa chọn Joe Allen cho tình huống sút bóng quyết định, ông Klopp khẳng định có niềm tin vào cậu học trò. “Allen là một cầu thủ giỏi. Cậu ấy cũng sút bóng rất tốt. Allen đã lĩnh xướng trách nhiệm và thực hiện một cách hoàn hảo”.

Chiến lược gia người Đức cũng dành những lời khen ngợi cho toàn đội đã nỗ lực để giúp ông có được trận chung kết tranh cúp đầu tiên tại nước Anh. “Trong bối cảnh Stoke City cần ghi bàn để lật ngược thế cờ, Liverpool cơ bản đã chơi tốt dù hiệp 1 diễn ra không đúng như mong muốn của tôi”, ông Klopp nói.


Ý kiến bạn đọc