Đại học Quốc gia TPHCM mở rộng đối tượng xét tuyển

10:28, 15/01/2016
|

(VnMedia) Theo phương án tuyển sinh năm 2016 của Đại học Quốc gia TPHCM công bố, năm nay trường sẽ mở rộng đối tượng xét tuyển.

Theo đó, Đại học Quốc gia TPHCM sẽ xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT quốc gia 2016 và liên thông trong toàn hệ thống. Ngoài ra, nếu như năm 2015, trường chỉ tuyển thẳng vào đại học đối với học sinh của một số trường chuyên thì năm 2016 sẽ mở rộng thêm diện tuyển thẳng.  

Một điểm mới nữa trong năm tuyển sinh 2016 của Đại học Quốc gia TPHCM là thí sinh không nộp hồ sơ xét tuyển vào từng trường thành viên của Đại học Quốc gia TP.HCM mà chỉ có 1 cổng nộp hồ sơ cho toàn hệ thống. Thí sinh sẽ có 5 nguyện vọng vào 5 trường khác nhau.

Đại học Quốc gia TP.HCM cũng cho phép thí sinh có thể chọn 1 ngành trong tất cả các trường thành viên của Đại học Quốc gia TP.HCM, nếu không trúng tuyển ở trường này thì xét đến trường tiếp theo.

Bên cạnh đó, năm 2016, Đại học Quốc gia TP.HCM sẽ bổ sung tiêu chí tuyển sinh cho các ngành đặc thù như ngành y. Thí sinh xét tuyển vào ngành y sẽ phải trắc nghiệm tâm lý, phỏng vấn, tham quan nhà xác… giúp thí sinh đam mê theo đuổi nghề nghiệp.


Ý kiến bạn đọc