Công Vinh dành phiếu bầu chọn cho Lionel Messi

15:00, 11/01/2016
|

Dù bản thân rất thần tượng C.Ronaldo nhưng tiền đạo đội trưởng của đội tuyển Việt Nam vẫn quyết định bầu chọn cho Messi đoạt "Quả bóng Vàng FIFA 2015" nhờ thành tích nổi bật của cầu thủ người Argentina.

Công Vinh tin Messi xứng đáng đoạt Quả bóng Vàng 2015 hơn thần tượng của mình
 Công Vinh tin Messi xứng đáng đoạt Quả bóng Vàng 2015 hơn thần tượng của mình

Danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2015 dựa trên hơn 600 lá phiếu từ các HLV trưởng, đội trưởng và các nhà báo uy tín trên toàn cầu.

Bóng đá Việt Nam vinh dự có 3 suất bỏ phiếu bầu chọn Quả bóng vàng FIFA 2015, đó là HLV trưởng Miura, đội trưởng Lê Công Vinh và nhà báo Trương Anh Ngọc. Theo đó, HLV Miura giữ bí mật lá phiếu, nhà báo Trương Anh Ngọc đang công tác tại Italy cũng chưa tiết lộ sự lựa chọn của mình.

"HLV Miura gửi phiếu bầu Quả bóng vàng 2015 trong thời gian đội còn tập luyện tại Hà Nội, chúng tôi cũng không được tiết lộ nội dung lá phiếu của HLV trưởng", trợ lý U23 Việt Nam chia sẻ.

Không kín kẽ như vị thầy người Nhật Bản, Công Vinh - người từng 3 lần giành Quả bóng vàng Việt Nam thẳng thắn chia sẻ về lá phiếu của mình.

“Ở danh sách rút gọn cho đề cử Quả bóng vàng 2015, tôi nghĩ sự cạnh tranh chỉ diễn ra giữa Ronaldo và Messi. Với những gì đã đóng góp và hàng loạt thành tích của Barcelona, tôi nghĩ Messi vượt trội hơn rất nhiều so với Ronaldo", Công Vinh chia sẻ quan điểm của mình.

Mặc dù không đánh giá cao Neymar trong cuộc đua năm nay, Lê Công Vinh tin rằng tiền đạo người Brazil sẽ sớm giành Quả bóng vàng trong tương lai gần.

"Tôi nghĩ Neymar sẽ là cầu thủ đáng kỳ vọng nhất trong tương lai, khi Ronaldo và Messi đều đã lớn tuổi. Có thể năm nay, Neymar chưa thể cạnh tranh với các đàn anh, nhưng trong tương lai cậu ấy sẽ khẳng định mình để giành danh hiệu cao quý này", Công Vinh nhận định.

Tại trụ sở của FIFA ở Zurich (Thụy Sỹ), lúc 16h30 giờ GMT (23h30 giờ Việt Nam), buổi lễ Gala trao giải Quả bóng Vàng FIFA 2015 chính thức diễn ra. Zing.vn sẽ tường thuật trực tiếp sự kiện này.

Danh sách đề cử cho các hạng mục năm 2015:

- Quả bóng Vàng FIFA 2015: Cristiano Ronaldo (Real Madrid/ĐT Bồ Đào Nha), Lionel Messi (Barcelona/ĐT Argentina), Neymar (Barcelona/ĐT Brazil).

- Nam huấn luyện viên xuất sắc: Luis Enrique (Barcelona), Pep Guardiola (Bayern Munich) và Jorge Sampaoli (ĐT Chile).

- Giải thưởng bàn thắng đẹp nhất năm: Lionel Messi (Barcelona), Alessandro Florenzi (AS Roma) và Wendell Lira (Vila Nova).

- 3 đề cử cầu thủ nữ xuất sắc: Carli Lloyd (ĐT Mỹ), Aya Miyama (ĐT Nhật Bản), Celia Sasic (ĐT Đức).

- HLV ĐT Nữ xuất sắc: Jill Ellis (ĐT Mỹ), Mark Sampson (ĐT Anh) và Norio Sasaki (ĐT Nhật Bản).


Ý kiến bạn đọc