Cá nặng 2 tạ được đưa từ Campuchia về Việt Nam

14:14, 11/01/2016
|

Hai con cá được thương lái mua từ biên giới Việt Nam - Campuchia rồi vận chuyển về TP.HCM bán lại cho hệ thống nhà hàng phục vụ thực khách.

Sáng 11/1, một con cá tra dầu nặng 200 kg và một con cá trà sóc nặng 55 kg được hệ thống nhà hàng đưa từ Campuchia về TP.HCM phục vụ thực khách.

Đại diện hệ thống nhà hàng tại quận 4 và quận 7 cho biết, hai con cá được thương lái mua từ biên giới Việt Nam - Campuchia rồi vận chuyển về TP.HCM bán lại cho hệ thống nhà hàng phục vụ thực khách.

Hai con cá “khủng” được ngư dân Campuchia bắt được khi đang thả lưới trên sông Mê Kông. 

Con cá tra dầu bắt được có chiều dài 2,2m nặng 200 kg. Cá trà sóc dài hơn 1m và nặng 55 kg.

hai con ca
 
Mô tả ảnh.
Cá "khủng" được  chuyển từ Campuchia về TP.HCM

Cá tra dầu sống chủ yếu ở vùng hạ lưu sông Mê Kông. Loài cá này ăn thực vật thuỷ sinh. Đây là một trong những loài cá có thân hình lớn nhất thế giới. Khi trưởng thành, chúng có thể đạt chiều dài 3m và nặng trên 300 ký. Những con cá tra dầu nặng trên 100 ký rất khó đánh bắt bởi vây lưng sắc bén có thể cắt đứt nhiều loại lưới.

Cá trà sóc sống chủ yếu ở Thái Lan và 3 nước Đông Dương gồm Việt Nam - Lào - Campuchia. Cá trà sóc nặng nhất từng bắt được là 70 kg.

Các thương lái thu mua thuỷ sản cho biết, ngư dân Campuchia thường chỉ bắt những con cá lớn và giữ lại những con cá nhỏ để tránh việc tận diệt các loài cá trong môi trường tự nhiên.


Ý kiến bạn đọc