Southampton - Arsenal: Ngôi đầu đổi chủ?

07:07, 26/12/2015
|

(VnMedia) - Tới làm khách của Southampton tại vòng 18, Arsenal đặt mục tiêu hạ gục đối thủ trong ngày "Boxing day" để giành lấy món quà là ngôi đầu của Ngoại hạng Anh.

Giroud và Ozil sẽ đưa Arsenal lên đỉnh Ngoại hạng Anh?

Trước khi bước vào vòng 18 Ngoại hạng Anh, Arsenal đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng với 36 điểm và kém Leicester City 2 điểm. Do ở vòng đấu này, Leicester City phải tới làm khách của Liverpool - đội bóng đang khao khát giành điểm sau 3 trận liên tiếp chỉ hòa và thua - khả năng "bầy cáo" trắng tay là rất cao.

Đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để thày trò ông Wenger chiếm ngôi đầu của đối thủ này. Nếu điều đó xảy ra, Arsenal sẽ có động lực rất lớn để hoàn tất 1/2 chặng đường của mùa giải với ngôi vô địch mùa đông.

Trong trường hợp, Leicester City tiếp tục gây bất ngờ trước "The Kop", khả năng để "The Gunners" tiếp quản ngôi đầu vẫn có thể xảy ra trong những vòng đấu tới. Lý do là vì "bầy cáo" có lịch thi đấu vô cùng khó khăn phía trước khi họ còn gặp Man City và Tottenham. Còn với Arsenal, họ đụng độ Southampton,  Bournemouth, Newcastle và có lẽ chỉ Liverpool đủ sức gây khó khăn cho thày trò ông Wenger ở vòng 21.

Vào lúc này, Arsenal đang duy trì được mạch 4 trận toàn thắng trên các mặt trận. Ở vòng đấu trước, "The Gunners" đã đả bại Man City với tỉ số 2-1 để cắt đuôi đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Nhân vật tâm điểm của Arsenal như thường lệ tiếp tục là Mesut Ozil.

Cầu thủ người Đức tiếp tục để lại dấu ấn với 2 đường kiến tạo cho Walcott và Giroud lập công, đưa tổng số đường kiến tạo của anh lên con số 15 và chỉ còn kém kỷ lục của "huyền thoại" Thierry Henry đúng 5 đường chuyền khi mùa giải chưa đi hết một nửa chặng đường.

Trong bối cảnh Alexis Sanchez phải tới giữa tháng 1/2016 mới có thể trở lại thi đấu, Ozil tiếp tục được kỳ vọng sẽ đưa Arsenal vượt qua giai đoạn khó khăn này. Thành công của Arsenal tới lúc này không thể không nhắc tới Giroud. Tiền đạo người Pháp sau thời gian bị chỉ trích đang ngày càng hoàn thiện mình.

Anh tích cực di chuyển và thi đấu gắn kết với các "vệ tinh" như Ozil, Walcott, Campbell đồng thời luôn biết cách tận dụng tối đa cơ hội do tiền vệ người Đức tạo ra. Pha làm bàn vào lưới Man City là bàn thắng thứ 10 của Giroud tại Ngoại hạng Anh tính tới thời điểm này.

Trận này, Arsenal tiếp tục vắng nhiều trụ cột như Sanchez, Wilshere, Arteta, Welbeck, Cazorla nhưng điều đó có lẽ sẽ chẳng ảnh hưởng nhiều tới lối chơi của "The Gunners".

Với đội hình đang hoạt động hết sức hiệu quả, HLV Wenger gần như chắc chắn sẽ giữ nguyên những gương mặt từng làm nên chiến thắng vang dội ở vòng đấu trước. Chơi cao nhất trên hàng công sẽ vẫn là Giroud cùng sự hỗ trợ của Ozil, Walcott và Campbell, còn Ramsey và Flamini sẽ tiếp tục đảm trách cặp tiền vệ trung tâm. Hàng thủ sẽ vẫn là Per Mertesacker, Laurent Koscielny cùng Monreal và Bellerin ở 2 cánh.

Trong khi Arsenal đang thăng hoa qua từng trận đấu, Southampton lại đang sa sút thảm hại. Tính tới nay, đội bóng của HLV Ronald Koeman đã trải qua chuỗi 6 trận không thắng, trong đó có tới 5 trận thua và tụt xuống vị trí 12 trên bảng xếp hạng.

Ngay trên sân nhà St Mary, Southampton đã phải đón nhận những trận thua vô cùng tệ hại ở mùa giải này như 0-3 trước Everton, 1-6 trước Liverpool (Capital One Cup), 0-2 trước Tottenham. Thế nên chẳng có điều gì đảm bảo một thảm kịch nữa không xảy ra tại vòng 18 với Southampton.

Đội chủ nhà tiếp tục thiếu một số cầu thủ quan trọng như Jay Rodriguez, Florin Gardos và Fraser Forster. Tuy nhiên, trận này thủ thành Maarten Stekelenburg sẽ trở lại để giúp HLV Koeman bớt nỗi lo cho hàng thủ.

Dự đoán: Southampton 0-2 Arsenal

Đội hình dự kiến hai đội:

Southampton: Stekelenburg, Soares, Fonte, Van Dijk, Bertrand, Clasie, Wanyama, Davis, Mane, Tadic, Pelle

Arsenal: Cech, Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Flamini, Ramsey, Campbell, Ozil, Walcott, Giroud

Lịch thi đấu vòng 18 Premier League

Stoke City - Man Utd
Bournemouth - Crystal Palace
Aston Villa - West Ham
Chelsea - Watford
Liverpool - Leicester City
Man City - Sunderland
Swansea City - West Brom
Tottenham - Norwich City
Newcastle - Everton
Southampton - Arsenal


Ý kiến bạn đọc