HLV Hiddink: "Đừng mong Chelsea hồi sinh ngay lập tức"

07:01, 26/12/2015
|

(VnMedia) Tân HLV của Chelsea thừa nhận, để đưa Chelsea lọt top 4 đội dẫn đầu Ngoại hạng Anh vào lúc này là vô cùng khó khăn. Ông cũng cảnh báo người hâm mộ đừng đặt quá nhiều hy vọng vào sự "hồi sinh" ngay lập tức của "The Blues".

Ông Hiddink quan ngại trước những khó khăn đang chờ Chelsea
Ông Hiddink quan ngại trước những khó khăn đang chờ Chelsea

Kể từ khi lên tiếp quản chiếc ghế của HLV Mourinho, chiến lược gia 69 tuổi được kỳ vọng sẽ “chữa cháy” thành công như ông từng làm cho đội bóng thành London hơn 6 năm về trước.

Nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh đã leo lên vị trí thứ 15 sau chiến thắng 3-1 trước Sunderland tại vòng 17 Premier League. Theo dõi Chelsea thi đấu từ khán đài VIP bên cạnh chủ tịch Abramovich và cậu học trò cũ Drogba, ông Hiddink không bộc lộ nhiều cảm xúc. Chỉ khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, vị HLV này mới thực sự nở nụ cười tươi và vỗ tay chúc mừng các học trò.

Trong buổi họp báo trước trận đấu với Watford và cũng là trận đấu đầu tiên ra mắt Chelsea vào cuối tuần này, ông Hiddink khuyên người hâm mộ đừng quá kỳ vọng vào sự hồi sinh sớm của đội bóng.

“Chelsea đã thi đấu thành công với chức vô địch Ngoại hạng Anh 2014-2015 nên rõ ràng mục tiêu ở mùa giải này là phải bảo vệ được danh hiệu này. Thế nhưng đó không phải là nhiệm vụ dễ dàng khi các đội bóng sẽ tìm mọi cách ngăn cản. Bên cạnh đó, Chelsea còn có những nhiệm vụ khác như Champions League và cúp FA.

Sau quãng thời gian thi đấu tệ hại, Chelsea chỉ mới bừng tỉnh (thắng Sunderland) và vừa thoát khỏi khu vực xuống hạng với khoảng cách 1 điểm. Nhiệm vụ của tôi là giúp Chelsea tìm lại lối chơi hiệu quả của mình nhưng không có nghĩa là đội bóng sẽ thành công trong một sớm, một chiều”.

Dù vậy, chiến lược gia này vẫn nhìn thấy những điểm tích cực từ lứa cầu thủ sau này của Chelsea. “Tôi đã quan sát toàn đội thi đấu ở trận gặp Sunderland. Có cảm giác như các cầu thủ đang được chơi thứ bóng đá mà họ yêu thích. Dù có đôi lúc đội gặp khó khăn nhưng tôi thực sự hài lòng khi thấy họ thể hiện được những phẩm chất của mình”.

Về mục tiêu đưa Chelsea vào top 4 đội dẫn đầu khi mùa giải kết thúc, ông Hiddink tỏ ra thận trọng. “Trên lý thuyết Chelsea hoàn toàn có thể làm được điều đó nhưng hiện tại khó có thể nói trước điều gì vì Ngoại hạng Anh mùa này đang rất khó đoán. Những đội bóng yếu trước đây như Leicester City, Crystal Palace hay Watford đều đang thi đấu rất ấn tượng”.


Ý kiến bạn đọc