Khi nhà trường - gia đình cùng gắn kết

20:58, 25/12/2015
|

(VnMedia) - “Giáng sinh xum vầy - Làm bạn cùng con” là một trong hàng loạt các hoạt động ngoại khóa thường xuyên mà trường trường Tiểu học Công nghệ Giáo dục HN - CGD School - mô hình trường thực nghiệm của GS.TSKH. Hồ Ngọc Đại tổ chức nhằm gắn kết gia đình, nhà trường, và mang đến những trải nghiệm lý thú cho các em học sinh.

Được triển khai tại Hà Nội từ năm 1978 và đến nay đã được nhân rộng tại 43 tỉnh/thành cả nước, mô hình trường Thực nghiệm của GS.TSKH. Hồ Ngọc Đại với quan niệm: trong học tập, trẻ là trung tâm của quá trình dạy học, trẻ luôn đóng vai trò chủ động trong hoạt động chiếm lĩnh tri thức của chính mình; trong nhà trường, trẻ có mối quan hệ thân thiện bình đẳng với thầy cô, bạn bè. Các em được giáo dục để có thể phát huy tối đa tất cả những thiên hướng sẵn có và được trang bị hành trang cho xu hướng hiện đại với các tiết học ngoại khóa, tiếng Anh chuẩn với đội ngũ giáo viên quốc tế của Hội đồng Anh sẽ tham gia giảng dạy tại trường bắt đầu từ năm học mới này.

"Ông già Noel" nhí cùng thể hiện tài năng với nàng công chúa Tuyết.

Trong chương trình “Giáng sinh xum vầy - Làm bạn cùng con” được tổ chức nhân dịp Noel này, nhiều tiết mục đặc biệt đã diễn ra với sự tham gia của cả các thầy cô giáo, các bạn học sinh cũng như phụ huynh trường. Mở đầu chương trình, tiết mục Nhảy dân vũ Jingle bell của toàn thể các em học sinh cũng như thầy cô và các bậc phụ huynh có mặt trong buổi lễ đã mang tới thông điệp mọi người hãy cũng nhảy múa, nhảy múa vì niềm vui, nhảy múa vì tình yêu, nhảy múa vì hòa bình và niềm hạnh phúc, và cùng nhau chia sẻ hi vọng, chia sẻ ước mơ. Và không gian Trường Tiểu học Công nghệ Giáo dục Hà Nội trong đêm Giáng sinh càng lung linh, huyền ảo hơn với các tiết mục hợp xướng và hoạt cảnh diễn ra tiếp đó do các thầy cô giáo và các em học sinh dày công dàn dựng. Những tiết mục văn nghệ chào đón Giáng Sinh sôi động này đã góp phần hâm nóng bầu không khí của ngày lễ và đây chắc hẳn sẽ là kỷ niệm khó quên với mỗi bạn học sinh.

Trong năm học 2014 - 2015, nhà trường chọn lọc được 6 lớp với 180 em học sinh trong số gần 1.000 học sinh, phụ huynh tham gia đăng ký vào trường. Và năm học tới, Nhà trường vẫn chỉ tiếp tục tuyển sinh với chỉ tiêu 180 học sinh để đảm bảo về chất lượng dạy và học cũng như cơ sở vật chất tốt nhất dành cho các em. Thời gian tuyển sinh bắt đầu từ tháng 01/2016 và học sinh sẽ trải qua các bước đo nghiệm cơ bản trước khi nhập học tại trường để giáo viên và trường nắm bắt và hiểu rõ về học sinh nhất cũng như đưa ra lộ trình  theo dõi và phát triển cá nhân từng em suốt quá trình theo học tại trường.


Ý kiến bạn đọc