Messi thâu tóm danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới"

10:40, 28/12/2015
|

(VnMedia) - Tiền đạo người Argentina vừa được bầu chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới" trong đêm Gala trao giải Globe Soccer Awards diễn ra tại Dubai. Trong khi đó, Barcelona cũng không có đối thủ trong cuộc đua tới danh hiệu "Đội bóng xuất sắc nhất thế giới 2015".

Messi trên bục nhận giải
Messi trên bục nhận giải "Cầu thủ xuất sắc nhất 2015"

Messi đã có một năm thi đấu đại thành công khi ghi được 58 bàn thắng, góp công lớn giúp Barcelona đoạt cú ăn 3 lịch sử lần thứ hai. Thành tích cá nhân và tập thể đã giúp "sóc nhỏ" dễ dàng vượt qua C.Ronaldo và thủ thành Buffon trong cuộc bầu chọn "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2015".

Anh giành được phần lớn phiếu bầu từ hiệp hội các CLB châu Âu và hiệp hội các nhà môi giới cầu thủ châu Âu. Đáng chú ý đây mới là lần đầu tiên Lionel Messi  có cơ hội nhận giải thưởng. Trước đó, trong 4 lần trao tặng, danh hiệu này thuộc về C.Ronaldo (2011, 2014), Falcao (2012), Ribery (2013).

"Tôi rất vui vì cuối cùng cũng có cơ hội đoạt danh hiệu này. Nhưng như tôi đã từng nói tôi sẽ không thể có được các thành tích cá nhân nếu không có sự giúp sức của cả một tập thể. 2015 là một năm tuyệt vời với Barcelona", Messi nói trên bục nhận giải.

Ở hạng mục "CLB xuất sắc nhất thế giới", Barcelona tỏ ra không có đối thủ sau khi đoạt tới 5 danh hiệu trong năm 2015 tại các giải Champions League, cúp Nhà vua Tây Ban Nha, La Liga, Siêu cúp châu Âu, FIFA Club World Cup.

Đội bóng xứ Catalan còn đoạt thêm một giải phụ là giải "Đội bóng thu hút sự chú ý lớn nhất của giới truyền thông". Tuy nhiên, đáng ngạc nhiên là HLV Luis Enrique lại không được tôn vinh thay vào đó là ông Marc Wilmots, người đã có công lớn đưa tuyển Bỉ vượt lên dẫn đầu bảng xếp hạng của FIFA.

Siêu cò Jorge Mendes - người đại diện của rất nhiều cầu thủ và HLV danh tiếng - được vinh dự nhận giải thưởng "Người đại diện xuất sắc nhất 2015".

Đáng chú ý 2 "lão tướng" của đội bóng New York City là Andrea Pirlo và Frank Lampard đều được trao giải thưởng vinh danh sự nghiệp thi đấu lẫy lừng của mình.


Ý kiến bạn đọc