Vòng 19 Premier League: Cờ lại về tay Arsenal

09:41, 28/12/2015
|

(VnMedia) - Sau trận thua tan tác 0-4 trước Southampton, Arsenal trở lại sân nhà Emirates để đón tiếp Bournemouth. Đây là cơ hội để “The Gunners” lấy lại thể diện và chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng của "bầy cáo" Leicester City.

Arsenal cần ngay lập tức đứng dậy sau thất bại cay đắng trước Southampton
Arsenal cần ngay lập tức đứng dậy sau thất bại cay đắng trước Southampton

Những cổ động viên bi quan nhất cũng không thể ngờ Arsenal đang đạt phong độ cao với mạch 4 trận thắng liên tiếp lại có thể bại trận dễ dàng đến vậy trước đoàn quân của HLV Koeman.

Rõ ràng ở trận đấu này Arsenal không gặp may khi trọng tài chính mắc những sai lầm nghiêm trọng, trực tiếp dẫn tới 2 bàn thua cho đội khách. Tuy nhiên, điều đó cũng không thể bào chữa cho một thất bại toàn diện của “The Gunners”.

Cặp tiền vệ trung tâm Flamini, Ramsey bỗng thi đấu sa sút, không hoàn thành tốt nhiệm vụ điều tiết, thu hồi bóng và hỗ trợ phòng ngự trước những đợt phản công thần tốc và cực kỳ nguy hiểm của Southampton. Chính vì vậy đã đẩy hàng thủ Arsenal vào cảnh chống đỡ rất vất vả trong suốt trận đấu.

Trong khi đó, trên hàng công Ozil cũng thi đấu mờ nhạt, không có nhiều đường kiến tạo cho đồng đội. Tuy nhiên, ngay cả khi cơ hội được tạo ra, hết Campbell, Walcott tới Giroud đều không thể tận dụng được.

Có thể nói trong một ngày toàn đội thi đấu dưới sức cộng với sai lầm của trọng tài đã biến trận đấu tại vòng 18 Ngoại hạng Anh thành một thảm họa với thày trò ông Wenger. Thất bại này một lần nữa chỉ ra điểm yếu cố hữu với Arsenal chính là vấn đề chiều sâu lực lượng.

Khi một số trụ cột như Cazorla, Sanchez, Wilshere, Arteta… không thể thi đấu vì chấn thương, ông Wenger buộc phải giữ nguyên đội hình xuất phát trong liên tiếp 3,4 trận qua. Thi đấu liên miên, gần như không được nghỉ việc các cầu thủ xuống sức là điều không thể tránh khỏi. Thất bại cay đắng trước Southampton chính là tiếng chuông cảnh tỉnh, báo động cho HLV Wenger cần phải bổ sung thêm một vài gương mặt trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới đây.

May cho Arsenal, cũng ở vòng 18, đội đầu bảng Leicester City đã phải chấm dứt chuỗi 11 trận bất bại khi làm khách của Liverpool. Nhờ đó khoảng cách giữa hai đội vẫn không đổi với chênh lệch 2 điểm. Tuy nhiên, Man City sau chiến thắng đậm 4-1 trước Sunderland cuối tuần qua đã đuổi sát Arsenal và chỉ còn kém đúng 1 điểm. Do đó nếu không cẩn trọng Arsenal có thể bị đối thủ vượt mặt bất cứ lúc nào.

Arsenal đã bỏ lỡ thời cơ đoạt ngôi đầu từ tay Leicester City nhưng một lần nữa cơ hội lại mở ra với họ vào giữa tuần này. Trong khi đội bóng thành London chỉ phải gặp Bournemouth thì “Bầy cáo” Leicester City tiếp tục gặp thử thách lớn khi đón tiếp Man City.

Với tần suất thi đấu dày đặc 1 tuần/3 trận, Leicester City bắt đầu có dấu hiệu hụt hơi và không có gì đảm bảo thày trò ông Ranieri sẽ có được điểm trước một Man City đang khát khao trở lại, cho dù họ được đá tại King Power.

Sau trận thua trước Southampton, Arsenal cần phải ngay lập tức đứng dậy và tích lũy điểm số cần thiết cho cuộc đua đường trường khi phía trước họ đang là 3 trận đấu được dự báo rất khó khăn với Liverpool, Chelsea và chính Leicester City.

Tiếp đón CLB Bournemouth trên sân nhà Emirates, lực lượng của Arsenal vẫn không có gì thay đổi. Họ vẫn thiếu những trụ cột như Sanchez, Cazorla, Arteta, Welbeck, Wilshere…

Ở giai đoạn “nước sôi, lửa bỏng” như hiện tại, “Giáo sư” dù rất muốn nhưng nhiều khả năng sẽ không thể xoay tua lực lượng do chênh lệch quá lớn giữa hai đội hình. Hàng công của Arsenal sẽ vẫn là Giroud cùng sự hỗ trợ của bộ 3 Ozil, Walcott và Campbell. Bộ đôi Flamini và Ramsey chắc hẳn đã có cho mình một bài học cay đắng sau trận đấu với Southampton để có thể chơi tốt hơn ở trận đấu này.

Về phía đội khách, CLB Bournemouth đang đứng ở vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng. Thày trò ông Eddie Howe mới chỉ vừa thoát khỏi khu vực cầm đèn đỏ nhờ vào chuỗi 6 trận bất bại rất ấn tượng. Đáng chú ý, họ từng đánh bại Chelsea và Man Utd với lối chơi rất khó chịu.

Do đó Arsenal cần cẩn trọng nếu không muốn trở thành “đại gia” tiếp theo ngã ngựa trước CLB Bournemouth. Đáng ngạc nhiên là trong lịch sử Arsenal chưa từng đụng độ CLB Bournemouth.

Dự đoán: Arsenal 2-0 Bournemouth

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Cech, Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Flamini, Ramsey, Campbell, Ozil, Walcott, Giroud

Bournemouth: Boruc, Smith, Cook, Francis, Daniels, Ritchie, Surman, Arter, Gosling, Stanislas, King

Lịch thi đấu vòng 19 Premier League

Crystal Palace - Swansea
Everton - Stoke City
Norwich City - Aston Villa
Watford - Tottenham
West Brom - Newcastle
Arsenal - Bournemouth
Man Utd - Chelsea
West Ham - Southampton
Leicester City - Man City
Sunderland - Liverpool


Ý kiến bạn đọc